|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Giá bitcoin hôm nay (27/9): Vượt ngưỡng kháng cự, bitcoin có thể tăng mạnh

09:42 | 27/09/2017
Chia sẻ
Với việc vượt qua một ngưỡng kháng cự nữa, giá bitcoin có thể sẽ đột phá.
 
gia bitcoin hom nay 279 vuot nguong khang cu bitcoin co the tang manh
Giá bitcoin hôm nay.

Một điều đáng lưu ý là tỷ giá bitcoin – USD (BTC/USD) đã vượt qua đường xu hướng giảm. Theo số liệu từ CoinMarketCap, đồng tiền kỹ thuật số này đã tăng 4,72% trong 24 giờ qua. Đêm thứ Ba, BTC/USD giao dịch ở mức 3.950 USD, tăng 1% so với cùng thời điểm tuần trước, nhưng vẫn còn thấp hơn 9% so với tháng trước.

Sự đình trệ gần đây trong hoạt động kinh doanh bitcoin chủ yếu là do các nhà đầu tư chờ đợi bên ngoài quyết định của Trung Quốc về hoạt động giao dịch bitcoin nội địa. Đã có nhiều ý kiến cho rằng việc “cấm” trao đổi đột ngột trong tháng này, nhưng chưa chính thức, có thể chỉ là tạm thời.

Tuy nhiên, thực tế thì bitcoin đã vượt đường xu hướng giảm, điều này cho thấy các nhà đầu tư xem việc không có tin về Trung Quốc là một tin tốt. Chậm mà chắc, các nhà đầu tư đang hướng đến một triển vọng tăng trưởng.

Hiện tại, việc phân tích giá ủng hộ xu hướng tăng giá.

gia bitcoin hom nay 279 vuot nguong khang cu bitcoin co the tang manh
Biểu đồ giá 3 tháng của bitcoin. (Nguồn: Coindesk)

Biểu đồ trên cho thấy đường xu hướng giảm của mức cao từ ngày 2/9 đến 8/9 đã bị phá vỡ. Nó đánh dấu sự kết thúc của kiểu nằm dưới đường kháng cự.

Động thái này làm tăng thêm sự tin tưởng vào sự đảo chiều và đi theo đường hỗ trợ, và mở ra những cánh cửa cho mức giá 4.200-4.300 USD.

gia bitcoin hom nay 279 vuot nguong khang cu bitcoin co the tang manh
Biểu đồ giá 3 tháng của bitcoin. (Nguồn: Coindesk)

Việc phá vỡ đường xu hướng này cũng làm tăng tỷ lệ lặp lại mô hình phục hồi vào tháng 7 từ đường trung bình 100 ngày sau khi chỉ số RSI vượt mốc 30%, sau đó là một đợt phục hồi đến mức cao kỷ lục.

Chỉ có việc kết thúc cuối ngày dưới ngưỡng cao 3.669 USD hôm thứ Hai sẽ xóa bỏ sự lạc quan.

Theo Coindesk, vào lúc 7h45 sáng nay, giá bitcoin giao dịch ở mức 3.915 USD/BTC.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Thành Nguyên