|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Giá bitcoin hôm nay (20/6): Nhận tin tức xấu từ BIS, giá bitcoin giằng co không rõ xu hướng

08:24 | 20/06/2018
Chia sẻ
Giá bitcoin hôm nay (20/6) giằng co không rõ xu hướng khi có tin tức tiêu cực từ Ngân hàng Thanh toán bù trừ Quốc tế (BIS) cho rằng tiền kỹ thuật số không đủ quy mô để thực hiện chức năng của một loại tiền tệ.
gia bitcoin hom nay 206 nhan tin tuc xau tu bis gia bitcoin giang co khong ro xu huong Giá bitcoin hôm nay (19/6): tin tốt từ New York, bitcoin cùng thị trường tăng vọt
gia bitcoin hom nay 206 nhan tin tuc xau tu bis gia bitcoin giang co khong ro xu huong Giá bitcoin hôm nay (18/6): Chạm ngưỡng hỗ trợ dài hạn với thanh khoản cực thấp
gia bitcoin hom nay 206 nhan tin tuc xau tu bis gia bitcoin giang co khong ro xu huong Giá bitcoin hôm nay (16/6): Quay về mức 6.300 USD với khối lượng sụt giảm mạnh

Không rõ xu hướng

Giá bitcoin hôm nay (20/6) không có nhiều thay đổi so với 24 giờ trước, dù rằng vào lúc 20h24 hôm qua (19/6) giá bitcoin tăng lên đến 6.824 USD, theo chỉ số giá bitcoin của CoinDesk.

gia bitcoin hom nay 206 nhan tin tuc xau tu bis gia bitcoin giang co khong ro xu huong
Chỉ số giá bitcoin hôm nay (20/6) (nguồn: CoinDesk)

Vào lúc 6h54 hôm nay (20/6), giá bitcoin ghi nhận được theo chỉ số này là 6.735,58 USD, cao hơn 0,3% so với giá của 24 giờ trước.

gia bitcoin hom nay 206 nhan tin tuc xau tu bis gia bitcoin giang co khong ro xu huong
Toàn cảnh thị trường tiền kỹ thuật số hôm nay (20/6) (Nguồn: Coin360.io)

Trên thị trường, chỉ duy nhất litecoin (-0,01%) và Iota (-0,43%) giảm, còn lại 8/10 đồng tiền hàng đầu theo giá trị thị trường đều tăng giá. Ethereum tăng 3,7% lên 538,43 USD, ripple tăng 1,94% lên 0,5501 USD.

gia bitcoin hom nay 206 nhan tin tuc xau tu bis gia bitcoin giang co khong ro xu huong
Top 10 đồng tiền kỹ thuật số theo giá trị thị trường hôm nay (20/6) (nguồn: CoinMarketCap)

Tăng nhiều nhất trong top 10 là Tron với tỷ lệ tăng 9,52% trong 24 giờ qua, theo CoinMarketCap. Mức giá tăng này có thể là do tin tức trong tuần trước rằng nhà sáng lập Tron Justin Sun vừa mua lại dịch vụ phát sóng trực tuyến BitTorrent với một mức giá chưa được tiết lộ.

Tổng giá trị thị trường tiền kỹ thuật số hôm nay đạt 290,7 tỷ USD, cao hơn 3 tỷ USD so với ngày hôm qua.

gia bitcoin hom nay 206 nhan tin tuc xau tu bis gia bitcoin giang co khong ro xu huong
Tổng giá trị thị trường tiền kỹ thuật số hôm nay (20/6) (nguồn: CoinMarketcap)

Khối lượng giao dịch 24 giờ tăng từ 12,3 tỷ USD lên 13,2 tỷ USD, tính đến 6h47 hôm nay (20/6).

Cho đến nay, bitcoin vẫn có thể giữ tương đối ổn định trong vùng giữa của mức 6.000 USD, với khối lượng giao dịch ổn định và đường trung bình di động cho thấy đồng tiền hàng đầu này đang theo đà tăng trưởng. Nhưng nếu bitcoin rớt xuống lại vùng 6.400 USD trong những ngày tới đây, dường như bitcoin sẽ tiếp tục xu hướng giảm giá.

Tin tức tiêu cực từ Ngân hàng Thanh toán Bù trừ Quốc tế

Tăng trưởng thị trường trong hôm nay xảy ra ngay cả sau khi có tin tức tiêu cực từ Ngân hàng Thanh toán bù trừ Quốc tế (BIS). Ngân hàng này vừa báo cáo rằng tiền kỹ thuật số không đủ quy mô để thực hiện chức năng của một loại tiền tệ.

“Để xử lý lượng giao lẻ kỹ thuật số hiện đang được nắm giữ bởi một số hệ thống thanh toán bán lẻ quốc gia được chọn lọc, thậm chí với cái nhìn tích cực, quy mô của sổ cái sẽ tăng lên vượt xa khả năng lưu trữ của một loại điện thoại thông minh đặc trưng trong vài ngày. Nhưng vấn đề vượt xa khả năng lưu trữ và mở rộng ra khả năng xử lý. Quy mô giao tiếp liên quan có htể khiến internet dừng lại, khi hàng triệu người dùng chuyển tập tin dữ liệu theo quy mô terabyte”.

Để phản hồi báo cáo của BIS, CIO của Altana Digital Currency Fund Alistair Milne đăng trên Twitter rằng: "Ngân hàng Thanh toán bù trừ Quốc tế nói bitcoin tệ giống như những con gà tây đưa ra một báo cáo nghiên cứu về tất cả những lý do Giáng sinh là một ý tưởng tồi tệ".

gia bitcoin hom nay 206 nhan tin tuc xau tu bis gia bitcoin giang co khong ro xu huong
Bài đăng trên Twitter của Alistair Milne

Một cuộc khảo sát mới đây vừa phát hiện ra rằng người giàu đang chuyển dần vào tiền kỹ thuật số, nhưng họ muốn những lời khuyên tốt hơn.

Những cá nhân thu nhập cao (HNWIs) xác định bởi Capgemini có ít nhất 1 triệu USD để đầu tư ngoài chi phí sinh hoạt và những thứ như sưu tầm và xe hơi, có lợi nhuận thu được trên mức 20% trong 2 năm liên tiếp vừa qua.

Xem thêm

Thành Nguyên