|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

FPT triển khai dự án thành phố thông minh 15 tỷ đồng tại Đà Nẵng

20:07 | 21/04/2018
Chia sẻ
Các lĩnh vực được hai bên ưu tiên phát triển là giao thông thông minh, nông nghiệp thông minh, đào tạo phổ cập tiếng Anh, y tế và quản lý du lịch.

Ngày 19/4, UBND TP Đà Nẵng và CTCP FPT (Mã: FPT) tổ chức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về xây dựng thành phố thông minh giai đoạn 2018-2020; trong đó, các lĩnh vực được hai bên ưu tiên phát triển là giao thông thông minh, nông nghiệp thông minh, đào tạo phổ cập tiếng Anh, y tế và quản lý du lịch.

fpt trien khai du an thanh pho thong minh 15 ty dong tai da nang
Công ty Cổ phần FPT tặng quà lưu niệm cho UBND thành phố tại buổi lễ ký kết

Cụ thể, hai bên sẽ cùng trao đổi và hoàn thành xây dựng Cổng thông tin giao thông trực tuyến về GTVT, Cổng thông tin về nông nghiệp và nông thôn nhằm giúp chính quyền và người dân kết nối thông tin minh bạch, nhanh chóng.

Trong đào tạo phổ cập tiếng Anh, hai bên sẽ phối hợp xây dựng chương trình, kế hoạch ứng dụng CNTT trong công tác dạy và học tiếng Anh cho người dân thành phố; triển khai thí điểm một số ứng dụng thông minh trong việc dạy và học tiếng Anh cho học sinh, sinh viên và cán bộ công chức.

Trên lĩnh vực y tế, FPT sẽ phối hợp với thành phố xây dựng và triển khai hệ thống quản lý bệnh viện, các giải pháp ứng dụng CNTT trong quản lý khám, chữa bệnh cho các bệnh viện; hệ thống quản lý thuốc; hệ thống dữ liệu về phác đồ điều trị; các giải pháp tổng thể cho y tế dự phòng.

Đối với lĩnh vực du lịch, hai bên sẽ phối hợp xây dựng hệ thống kiểm tra thông tin thẻ hướng dẫn viên, xe vận chuyển du lịch di động, tra cứu thông tin doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch đạt chuẩn, hệ thống thẻ du lịch thông minh...

Theo đó, trong giai đoạn 2018 - 2019, FPT bố trí nhân lực và kinh phí dự kiến 15 tỷ đồng để xây dựng và triển khai thí điểm một số dự án, ứng dụng liên quan đến thành phố thông minh trong phạm vi hợp tác với UBND thành phố. Giai đoạn 2019 - 2020, hai bên sẽ cùng đánh giá, rút kinh nghiệm và tiếp tục nghiên cứu triển khai nhân rộng các ứng dụng thành phố thông minh phù hợp với yêu cầu của Đà Nẵng.

Đông A

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).