|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

FDC: Nhà Thủ Đức không mua cổ phiếu nào trên 9,3 triệu đăng kí

22:25 | 07/03/2017
Chia sẻ
Nhà Thủ Đức không thể đạt được thỏa thuận mua bất kì cổ phiếu nào của FDC.

CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức (Mã: TDH - HoSE) vừa báo cáo kết quả giao dịch cổ phiếu FDC của CTCP Ngoại thương và Phát triển Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh.

Trước đó, nhà Thủ Đức đã từng đăng kí mua tới 9,4 triệu cổ phiếu FDC, giao dịch được thực hiện trong vòng 1 tháng từ 06/02/2017 đến 06/03/2017. Tuy nhiên đến ngày kết thúc, không một cổ phiếu FDC nào được bán cho Nhà Thủ Đức. Lý do hai bên không thỏa thuận được mức giá mong muốn.

Như vậy, lượng cổ phiếu FDC mà Nhà Thủ Đức đang nắm giữ vẫn duy trì ở con số 16,6 triệu cổ phiếu (tương đương 43% tỷ lệ). Giao dịch dự kiến sẽ được lùi lại trong thời gian tới khi hai bên tìm được tiếng nói chung.

Lượng cổ phiếu FDC mà Nhà Thủ Đức tính mua vào nằm trong chiến dịch nâng tỷ lệ sở hữu tại Fideco lên 65% mà không phải thực hiện chào mua công khai đã được ĐHCĐ của Fideco thông qua. Giao dịch 9,4 triệu cổ phiếu đợt này nếu thành công, Nhà Thủ Đức sẽ hoàn thành mục tiêu nâng tổng lượng sở hữu tại Fideco lên 25,1 triệu cổ phiếu, vừa đủ chỉ tiêu kế hoạch.

Tín Nguyễn