Doanh nghiệp

Facebook công bố 'Sách Trắng' kêu gọi quản lí nội dung trực tuyến

23:32 | 18/02/2020

Chia sẻ

Ngày 17/2, Facebook Inc., công ty chủ quản của mạng xã hội Facebook, công bố 'Sách Trắng' với nội dung chính hướng tới mục tiêu xây dựng những biện pháp quản lí nội dung hiệu quả hơn dành cho các nền tảng internet và các trang mạng khác.
Facebook công bố 'Sách Trắng' kêu gọi quản lí nội dung trực tuyến - Ảnh 1.

Facebook đang nỗ lực loại bỏ các phát ngôn độc hại. Ảnh: TTXVN phát

Phó Chủ tịch phụ trách nội dung của Facebook Monika Bickert khẳng định Sách Trắng nhằm trả lời câu hỏi làm thế nào để quản lí nội dung trực tuyến hiệu quả, bao gồm việc giảm thiểu các phát ngôn độc hại.

Hồi năm ngoái, CEO Facebook Mark Zuckerberg đã kêu gọi chính phủ các nước xây dựng và áp dụng biện pháp mới để quản lí nội dung một cách "tiêu chuẩn hơn".

Sách trắng dài 22 trang của Facebook có tựa đề "Charting a Way Forward: Online Content Regulation" (tạm dịch là Vẽ đường tiến: Quản lí nội dung trực tuyến). Nội dung văn bản đề ra 4 thách thức chính cần được các cơ quan quản lý của các chính phủ giải quyết như môi trường pháp lí và các quy chuẩn phát ngôn khác nhau ở các quốc gia cũng như biến đổi công nghệ và tính liên tục thay đổi của phát ngôn.

Facebook kêu gọi thiết lập các quy định quản lí để nâng cao tính trách nhiệm của các nền tảng internet và tạo ra kênh tương tác để người dùng "khiếu nại" các quyết định gỡ hay không gỡ các nội dung được cho là vi phạm.

Theo báo cáo tài chính được công bố hôm 29/1, mạng xã hội Facbook hiện có khoảng 2,5 tỷ người dùng đăng nhập hằng tháng.

Lê Ánh