|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Euro tăng sau bầu cử Pháp chỉ là phản ứng ngắn hạn của thị trường

09:40 | 08/05/2017
Chia sẻ
Sự biến động của đồng euro sau kết quả của cuộc bầu cử tổng thống Pháp không gây bất ngờ cho thị trường. Vì thị trường đã tiếp nhận việc ông Macron trở thành người lãnh đạo mới của nước Pháp từ trước đó.
euro tang sau bau cu phap phan ung ngan han cua thi truong
Đồng euro tăng ngay sau cuộc bầu cử Pháp nhưng sau đó sớm giảm (Nguồn: CNBC)

Đồng euro tăng mạnh nhờ kết quả của cuộc bầu cử tổng thống Pháp, nhưng đã giảm không lâu sau đó. Cuộc bầu cử tổng thống Pháp kết thúc ngày hôm qua với việc ông Emmanual Macron đánh bại ứng cử viên đảng cực hữu Marine Le Pen như dự báo trước đó. Mặc dù, số phiếu bầu giành cho ông để chiến thắng bà Le Pen cao hơn kỳ vọng với 65% phiếu bầu so với 35% của bà Le Pen.

Đồng euro đã lên 1,1022 USD, mức cao nhất trong 6 tháng và lần đầu tiên vượt mức 1,1 USD kể từ sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Tuy nhiên, đồng tiền chung nhanh chóng ngừng đà tăng, giao dịch ở mức 1,0961 USD vào lúc 8h21 giờ Hồng Kông/ Singapore, không quá cách biệt với mức giá hôm thứ Sáu (5/5) nhưng vẫn mạnh hơn giá giao dịch dưới 1,09 USD hôm thứ Năm.

Sự biến động này không gây bất ngờ lớn cho thị trường.

Ông Matt Simpson, chuyên gia phân tích thị trường cao cấp ở Think Markets, cho biết chiến thắng của ông Macron đã được thị trường tiếp nhận từ trước đó.

“Trong khi phản ứng đầu tiên rõ ràng ủng hộ chiến thắng của ông Macron với đồng euro lên cao, kết quả gần như được chấp nhận sau khi các nhà giao dịch đặt cược nhiều cho đồng euro vào tuần trước, vì ý kiến các cuộc thăm dò dự đoán chính xác chiến thắng của ông trong cuộc bầu cử vòng 1”.

Ông cũng lưu ý rằng đợt tăng này của đồng euro không rõ nét như sau vòng một của cuộc bầu cử tổng thống Pháp diễn ra vào ngày 23/4. Khi đó đồng tiền chung tăng từ khoảng 1,07 USD lên hơn 1,09 USD.

Ông Simpson kỳ vọng sự khởi sắc của đồng euro sẽ cho số liệu kinh tế tốt hơn hoặc dấu hiệu về khả năng ngân hàng trung ương châu Âu sẽ bớt ủng hộ việc thúc đẩy đồng tiền chung hơn nữa.

Lyly Cao

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.