|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Dự án xây bể phốt cao hơn nền nhà dân

14:47 | 15/12/2016
Chia sẻ
Lãnh đạo thành phố Hà Nội vừa yêu cầu Sở, ngành kiểm tra vụ việc. Chủ đầu tư cho biết đã thống nhất với cư dân xung quanh về việc di dời bể phốt dự án sang vị trí khác.
du an xay be phot cao hon nen nha dan
Ảnh: VnExpress

Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa có văn bản chỉ đạo Sở Xây dựng, Sở Quy hoạch Kiến trúc và UBND quận Thanh Xuân kiểm tra, làm rõ thông tin dự án Imperia Garden (Nguyễn Huy Tưởng) có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng. Kết quả vụ việc cần báo cáo thành phố trước ngày 25/12.

Chỉ đạo này được đưa ra sau khi có một số phản ánh của cư dân về việc bể phốt của dự án được xây nổi trên mặt đất, đồng thời chủ đầu tư dự án xây tường rào giáp ranh với khu dân cư với chiều cao gần bằng tầng 1 của nhà dân. Khoảng cách từ bể phốt của khu nhà biệt thự dự án đến cửa nhà, bể nước ăn, phòng khách nhà dân chỉ vài mét.

Theo các hộ dân, điều này sẽ không đảm bảo vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị. Đơn kiến nghị này cũng đề nghị chủ đầu tư xây chìm bể phốt dưới đất và tường giáp ranh cao tối đa 1,8m để đảm bảo mỹ quan, an toàn.

Trao đổi với VnExpress và trong văn bản giải trình gửi cơ quan quản lý, chủ đầu tư cho biết hạng mục bể phốt được thi công phù hợp với tiêu chuẩn đã được chấp thuận, đúng theo hồ sơ phê duyệt. Tuy nhiên, sau khi nhận được những kiến nghị của các hộ dân lân cận, đơn vị này cho biết đã có buổi làm việc, thống nhất với cư dân và cơ quan chức năng về việc sẽ thực hiện việc di chuyển một số bể phốt sang vị trí khác.

"Ban quản lý dự án đang triển khai thi công theo phương án này", đại diện chủ đầu tư cho hay. Bên cạnh đó, vị này cũng cho biết doanh nghiệp đã điều chỉnh lại hệ thống tường rào với khu dân cư, lỗ thoáng và che chắn bằng hệ thống cây xanh cảnh quan để đảm bảo thẩm mỹ theo đúng kiến nghị.

Dự án Tổ hợp văn phòng và nhà ở cao cấp kết hợp dịch vụ thương mại Imperia Garden do Công ty cổ phần HBI làm chủ đầu tư và phát triển bởi Tập đoàn phát triển bất động sản M.I.K Land. Tổng diện tích đất dự án là hơn 42.000 m2, có vốn đầu tư lên đến hơn 1.600 tỷ đồng, dự kiến được bàn giao trong quý cuối năm 2017.