|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Dự án nuôi gà H’Mong giành ngôi vô địch tại Festival Khởi nghiệp 2018

07:35 | 13/01/2018
Chia sẻ
Với dự án kinh doanh nhằm bảo tồn giống gà hiếm H’Mong, nhóm sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam giành giải Nhất Cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia 2017.
 

Chiều ngày 12/1, tại Hà Nội, chương trình Festival Khởi nghiệp 2018 được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức để trao giải tôn vinh 6 dự án xuất sắc nhất Cuộc thi Khởi nghiệp 2017. Đồng thời, Festival Khởi nghiệp năm nay cũng là diễn đàn cho các nhà khởi nghiệp trẻ kêu gọi đầu tư, bảo trợ.

Nhiều trường đại học, cao đẳng, một số tổ chức hoạt động trong lĩnh vực hỗ trợ khởi nghiệp, quỹ đầu tư, cộng đồng khởi nghiệp, doanh nhân, doanh nghiệp cùng các bạn thanh niên, sinh viên tham gia chương trình.

du an nuoi ga hmong duoc ton vinh tai festival khoi nghiep 2018

Ngày 12/1, tại Hà Nội, Chương trình Festival Khởi nghiệp 2018 được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cùng báo Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp tổ chức. Ảnh: Bùi Mến.

Theo nhà báo Nguyễn Tiến Dũng, Phó Tổng biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, Ban tổ chức Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia 2017 đã nhận được 300 dự án đầu tư từ mọi miền đất nước, trong đó, 6 dự án xuất sắc đã được chọn tham gia chào đầu tư tại vòng Chung kết.

Tại Chương trình, đại diện 8 dự án có tính khả thi cao nhất đã trình bày mô hình kinh doanh để kêu gọi vốn đầu tư. Những startup được các doanh nghiệp, nhà đầu tư đánh giá có tính khả thi cao để triển khai thực tiễn và đã đóng góp vốn.

Qua việc kêu gọi vốn này, nhà đầu tư có thể tìm kiếm những dự án đầu tư theo nhu cầu. Bên cạnh đó, sự hỗ trợ vốn với mô hình khởi nghiệp còn là cơ hội cho các bạn trẻ hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh của mình, tạo động lực giúp thanh niên, sinh viên Việt Nam có thêm động lực để phát triển ý tưởng.

Cùng trong khuôn khổ Festival Khởi nghiệp 2018, Ban tổ chức đã công bố, trao giải cho 6 dự án xuất sắc nhất Cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia 2017.

Với dự án bảo tồn giống gà H’Mong và tạo việc làm cho đồng bào dân tộc, dự án Trang trại Gà H’Mong đến từ sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam giành giải Nhất Cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia 2017.

Video: Festival Khởi nghiệp 2018

Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia năm nay đã khơi dậy được tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên, sinh viên, hình thành mạng lưới cộng đồng khởi nghiệp rộng khắp các tỉnh thành, các trường đại học, cao đẳng trong cả nước. Chương trình đã góp phần hướng tới phục vụ cho cộng đồng, cho xã hội, giải quyết những bài toán về con người và sự phát triển bền vững.

Những hỗ trợ của nhà đầu tư cho mô hình Trang trại Gà H’Mong của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Ông Triệu Văn Dương - Chủ tịch HĐQT – Tổng Giám đốc Tổ chức Giáo dục PTI chào đầu tư cho dự án là 100 triệu cho 35% cổ phần.

Ông Trần Mạnh Báo - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tổng Công ty Giống cây trồng Thái Bình sẵn sàng hỗ trợ 50% tài chính mà không thu lại bất kỳ % cổ phần nào cho việc hỗ trợ cơ sở vật chất của dự án.

Ông Nguyễn Đức Hà - Phó Tổng Giám đốc Cty CP Techfarm cho biết đã có hai buổi làm việc nhằm hỗ trợ tư vấn xây dựng thương hiệu và quản trị, cũng như cách thức đưa sản phẩm gà H’mong đến với gần hơn so với người tiêu dùng ở thị trường Việt Nam và quốc tế.

Dự án này cũng nhận được sự hỗ trợ của Công ty Agency Coaching trong một năm với trị giá 200 triệu.

Bùi Mến