|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng: Đề nghị Công an Thành phố vào cuộc

08:49 | 01/10/2018
Chia sẻ
Công ty TNHH Trung Nam BT 1547 đề nghị chính quyền TPHCM chỉ đạo Công an vào cuộc điều tra làm rõ có hay không ai đã gây áp lực và đe dọa nhân viên đoàn Tư vấn giám sát hợp đồng dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng để minh bạch cho các bên liên quan, đồng thời giải tỏa tâm lý cho các nhân viên tham gia dự án.

Theo thông tin Dân trí tìm hiểu, chiều 25/9, Trung tâm chống ngập TPHCM mời các đơn vị có liên quan đến dự án giải quyết ngập do triều khu vực TPHCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu (giai đoạn 1) trị giá gần 10.000 tỷ đồng đến họp.

Cuộc họp nhằm làm rõ một số nội dung kiến nghị của đơn vị tư vấn giám sát hợp đồng (TVGSHĐ) liên quan đến dự án – ngưng thi công từ tháng 4/2018.

du an chong ngap 10000 ty dong de nghi cong an thanh pho vao cuoc

Dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng tại TPHCM đang gặp nhiều vướng mắc chưa thể giải quyết nên vẫn trong tình trạng "đắp chiếu" từ tháng 4/2018 đến nay

Tuy nhiên, thời điểm này TVGSHĐ không đồng ý họp với doanh nghiệp đang thực hiện dự án là Công ty TNHH Trung Nam BT 1547 về những vấn đề liên quan đến dự án.

Lý do từ chối họp thể hiện tại văn bản được gửi cho Trung tâm chống ngập TPHCM trước khi cuộc họp diễn ra.

Văn bản số HTFC-SCFC/LO-18-067 ngày 24/9 của đơn vị TVGSHĐ nêu rõ: “Trong thời gian qua, một số nhân viên của đoàn TVGSHĐ dự án đã nhận được nhiều lời đe dọa từ các đối tượng xã hội với lý do đang làm việc cho liên danh TVGSHĐ khiến cho các nhân viên làm việc trong trạng thái bất an và đã có những trường hợp xin nghỉ việc vì không chịu được sức ép đe dọa. Sự việc này đã được đoàn Tư vấn GSHĐ báo cáo cho cơ quan thẩm quyền và đang trong giai đoạn điều tra làm rõ”.

Với lý do để bảo đảm sự an toàn cho các chuyên gia và nhân viên, TVGSHĐ xin phép không tham dự cuộc họp.

Trước động thái bất ngờ của TVGSHĐ, Công ty TNHH Trung Nam BT 1547 đã có văn bản gửi lãnh đạo Thành ủy, UBND TP và các sở ngành liên quan, đặc biệt là yêu cầu công an vào cuộc.

Theo đơn vị này, cách hành xử của TVGSHĐ là thiếu trách nhiệm, đặt mình có quyền cao hơn cả cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Hành động trên không khác gì đang muốn cản trở và kéo dài việc tạm ngừng dự án, dẫn đến các tổn thất phát sinh nghĩa vụ tài chính đi kèm rất lớn cho ngân sách Nhà nước.

Công ty TNHH Trung Nam BT 1547 cho biết không rõ thật sự ẩn ý của thông tin nhiễu loạn trên là gì, tuy nhiên giữa các bên tham gia dự án không thể phối hợp để tháo gỡ vướng mắc theo chỉ đạo của UBND TPHCM thì việc dự án tái khởi động đang gần như bế tắc.

Do đó, Công ty TNHH Trung Nam BT 1547 đề nghị chính quyền TPHCM chỉ đạo Công an vào cuộc điều tra làm rõ có hay không ai đã gây áp lực và đe dọa nhân viên đoàn TVGSHĐ để minh bạch cho các bên liên quan, đồng thời giải tỏa tâm lý cho các nhân viên tham gia dự án.

Dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng đã tạm ngưng thi công từ tháng 4/2018 đến nay vì nhiều vướng mắc chưa được giải quyết. Theo nhà đầu tư, dự án tạm ngưng gây thiệt hại từ 17-20 tỷ đồng mỗi tháng.

Thời gian qua, TVGSHĐ liên tục kiến nghị UBND TPHCM xử lý các vấn đề liên quan đến Công ty TNHH Trung Nam 1547 như việc thay thép G7 bằng thép Trung Quốc, thu hồi hơn 1.500 tỷ đồng tiền tạm ứng…

Xem thêm

Quốc Anh