|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Donald Trump thề rút lui khỏi thương trường

23:03 | 30/11/2016
Chia sẻ
Trên dòng tweet mới đăng, Tổng thống mới đắc cử Donald Trump tuyên bố sẽ rời khỏi toàn bộ nghiệp kinh doanh của mình. 
Nhân viên an ninh bảo vệ tòa nhà Trump ở Manhattan. Ảnh: NYTimes

Hôm nay, tổng thống mới đắc cử Donald Trump đã tung ra một loạt dòng tweet mới về các kế hoạch sắp tới, trong đó thề rằng sẽ rút lui khỏi việc điều hành đế chế kinh doanh nhằm tránh mâu thuẫn lợi ích.

Ông cho biết vào ngày 15/12 sẽ tổ chức buổi họp báo cùng các con tại New York nhằm tuyên bố cách ly bản thân khỏi toàn bộ hoạt động kinh doanh của gia đình trên toàn cầu.
Việc này sẽ giúp ông "tập trung hoàn toàn vào việc điều hành đất nước để khiến nước Mỹ vĩ đại trở lại". Ông cho biết sẽ rút lui hoàn toàn khỏi thương trường vì sự nghiệp làm Tổng thống "là một nhiệm vụ quan trọng hơn nhiều".

Hiện vẫn chưa rõ ông Trump sẽ rút lui đến mức độ nào để thỏa mãn những quan điểm cho rằng đưa con cái lên kinh doanh thay vẫn chưa đủ để đảm bảo rằng các quyết động chính thức của ông là độc lập với quyết định tài chính cá nhân.

Kể từ sau cuộc bầu cử, con gái ông là Ivanka Trump đã tham dự một số cuộc họp với nhiều lãnh đạo cấp cao, đồng thời cô này cũng là một trong những thành viên chủ chốt của Trump Organization.

Trong một cuộc phỏng vấn với New York Times tuần trước, Trump nói rằng tổng thống "không thể có xung đột lợi ích nhưng cũng cực kỳ khó để bán công ty đi vì đó đều là các tài sản trong ngành bất động sản".

Vân Vũ