|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Donald Trump giàu hơn tất cả các đời tổng thống Mỹ cộng lại

11:29 | 15/11/2016
Chia sẻ
Theo tính toán của 24/7 Wall Street, 44 đời tổng thống Mỹ có tổng tài sản 2,99 tỷ USD, kém Donald Trump khoảng 10 triệu USD.
donald trump giau hon tat ca cac doi tong thong my cong lai
Ảnh minh họa: Yahoo Finance

Vài ngày trước, 24/7 Wall Street công bố danh sách tài sản các đời Tổng thống Mỹ từ trước đến nay, đã điều chỉnh theo lạm phát. Các vị trí đầu tiên thuộc về John F. Kennedy với 1,1 tỷ USD, George Washington với 580 triệu USD và Thomas Jefferson với 234 triệu USD.

Dù vậy, không phải tổng thống nào cũng là người giàu có. Một số như Harry Truman, Calvin Coolidge, Abraham Lincoln, Ulysses Sim pson Grant lại nằm ở top dưới, với tài sản chưa đầy 1 triệu USD. Tổng thống đương nhiệm Barack Obama được định giá tài sản nắm giữa khoảng 8 triệu USD.

Nếu cộng lại, 44 Tổng thống đầu tiên của Mỹ có khoảng 2,99 tỷ USD tài sản. Tuy nhiên, Donald Trump có tới 3 tỷ USD theo Bloomberg, và 3,7 tỷ USD theo Forbes. Điều này có nghĩa ông giàu hơn tất cả tổng thống Mỹ.

Khi chính thức vào Nhà Trắng, tài sản của ông cũng sẽ chẳng tăng lên là bao. Do Donald Trump đã cam kết chỉ nhận lương 1 USD và sẽ không đi nghỉ dài ngày. Đây là tuyên bố ông đã đưa ra khi tranh cử hồi tháng 9, và được xác nhận hôm 13/11 vừa rồi trong chương trình "60 minutes" của đài CBS (Mỹ). Mức lương hàng năm của tổng thống Mỹ là khoảng 400.000 USD.

Trong một bản công bố thông tin cá nhân khi tranh cử, ông liệt kê mình làm chủ tịch, người được ủy thác, giám đốc và cổ đông của hơn 530 công ty. Trong đó có một nửa mang tên ông. Tỷ phú đầu tư Warren Buffett từng nhận xét Trump rất giỏi quảng bá thương hiệu cá nhân. Thương hiệu Trump đã mang lại cho ông số tài sản khổng lồ với nhiều thương vụ hấp dẫn.

Ngoài bất động sản, đế chế của ông - Trump Organization còn lấn sân cả khách sạn, sân golf, sòng bài, người mẫu, chương trình truyền hình và trường học. Trump thường xuyên khẳng định mình có khoảng 10 tỷ USD. Tuy nhiên, rất nhiều người thậm chí còn nghi ngờ việc này do tỷ phú vẫn từ chối công bố hồ sơ thuế và có nhiều chi tiết tài chính không minh bạch.

Thu Thảo

[Infographic] Bức tranh kinh tế vĩ mô 4 tháng đầu năm qua các con số
Trong 4 tháng đầu năm, xuất hiện nhiều điểm sáng của nền kinh tế như: Xuất siêu hơn 8 tỷ USD, sản xuất công nghiệp phục hồi tăng trưởng 6%, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 6,2 triệu lượt khách, cao hơn cả cùng kỳ năm 2019. Dù vậy, nền kinh tế vẫn gặp nhiều khó khăn, số doanh nghiệp rút lui vẫn cao hơn cả số doanh nghiệp gia nhập thị trường.