|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp ngoại Aseana bán đất dự án Hoa Lâm - Shangri-La thu về hơn 5 triệu USD

11:58 | 17/07/2017
Chia sẻ
Aseana còn cho biết đang rao bán 12 mảnh đất khác trong khu dự án Khu Y tế kỹ thuật cao với tổng diện tích 11,29 ha, có giá 37,9 triệu USD (tính theo giá thị trường).

Công ty Aseana Properties Limited (Mã: ASPL, niêm yết sàn chứng khoán London) ra thông báo về việc công ty TNHH Hoa Lâm – Shangrila Healthcare Limited (HLSL) đã bán xong 1,23 ha đất tại dự án Khu Y tế kỹ thuật cao – Công ty chăm sóc Y tế Quốc tế (IHP), quận Bình Tân, TP HCM.

HLSL là công ty liên doanh được thành lập tại Việt Nam năm 2008 giữa Công ty TNHH Dịch Vụ Hoa Lâm (Việt Nam) và Tập đoàn Đầu Tư Y Tế Shangri - La (Singapore) nhằm mục đích đầu tư, xây dựng và điều hành Khu Y tế kỹ thuật cao. ASPL là công ty mẹ của Shangri - La, nắm giữ 72,35% vốn của HLSL.

Cụ thể, HLSL bán 100% cổ phần của Công ty TNHH HLSL 5 cho Công ty TNHH Đầu tư Tư vấn Tiến Phát với giá thỏa thuận 5,47 triệu USD.

HLSL cũng ký một hợp đồng có điều kiện với Công ty TNHH Tư vấn Trí Hạnh để bán 100% cổ phần Công ty TNHH HLSL 6 với giá trị 7,73 triệu USD. HLSL 6 đang sở hữu miếng đất diện tích 1,19ha. Việc hoàn thành các giao dịch này sẽ phải chờ sự chấp thuận của TP HCM, dự kiến cuối quý III năm 2017.

Theo như thông báo, Aseana sẽ đạt được khoản lợi nhuận khoảng 1,21 triệu USD cho HLSL 5 và 3,8 triệu USD cho HLSL 6 khi thực hiện xong giao dịch. Tổng giá trị nhận được là 5,01 triệu USD. Giá bán HLSL 5 và HLSL 6 cao hơn lần lượt 21,6% và 40,5% so với giá thị trường, Aseana cho biết.

Số tiền thu được từ thương vụ này sẽ được sử dụng làm vốn lưu động và trả nợ ngân hàng tại công ty IHP. Giao dịch này nằm trong chiến lược thu hồi tài sản và giảm tỷ lệ đòn bẩy của Tập đoàn.

Tính đến nay, Aseana đã bán 7 mảnh đất tại Dự án Khu Y tế kỹ thuật cao. Còn lại 12 mảnh đất khác trong khu dự án này với tổng diện tích 11,29 ha có giá 37,9 triệu USD (tính theo giá thị trường) cũng đang được rao bán, Aseana cho biết.

doanh nghiep ngoai aseana ban dat du an hoa lam shangri la thu ve hon 5 trieu usd
Bệnh viện CIH thuộc dự án khu Y tế Kỹ thuật cao

Dự án Khu Y tế kỹ thuật cao khi đó được xây dựng với mục đích phát triển thương mại và nhà ở kết hợp chăm sóc y tế, bao gồm Bệnh viện đa khoa và các chuyên khoa với tổng quy mô 1.750 giường bệnh; Trung tâm nghiên cứu xét nghiệm y khoa; Trung tâm Hội nghị triển lãm về y tế và các công trình tiện ích phụ trợ cho chuyên môn...

Theo thông tin từ website HLSL, vào ngày 21/6/2008, Thủ tướng Chính phủ đã chính thức có văn bản chấp thuận cho Công ty Hoa Lam – Shangri - La đầu tư với thời hạn liên doanh là 69 năm.

Tính đến hết quý I năm nay, tổng giá trị phát triển tổng thể của dự án khi hoàn thành ước đạt 43 triệu USD. Trong đó theo Aseana định giá, giá trị khu IHP khoảng 14,82 triệu USD và một công trình khác là bệnh viện Quốc tế City (CIH), giá trị ước tính 28,8 triệu USD.

Ka Linh

Chủ tịch Hồ Hùng Anh: Techcombank sẽ mở rộng thêm mảng SME, tín dụng tiêu dùng, mục tiêu vốn hoá 20 tỷ USD năm 2025
Techcombank dự kiến chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ 15% sau 10 năm liên tiếp giữ lại lợi nhuận. Ban lãnh đạo ngân hàng cho biết Techcombank đang xây dựng chính sách để chia cổ tức một cách bền vững, trong dài hạn chứ không chỉ là một vài năm.