|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp dây thừng đánh cá hàng đầu Việt Nam có kế hoạch lấn sân vào nông nghiệp

16:18 | 11/04/2017
Chia sẻ
Siam Brothers Việt Nam – Doanh nghiệp sản xuất dây thừng đánh cá hàng đầu Việt Nam nhận thấy lĩnh vực xuất khẩu và nông nghiệp sẽ sử dụng sản phẩm của SBVN rất nhiều. Và đây là những ngành tiềm năng Công ty hướng đến kinh doanh sau khi niêm yết.
 

Thông tin trên vừa được Công ty Cổ phần Siam Brothers Việt Nam (SBVN) cho hay tại buổi gặp mặt nhà đầu tư diễn ra chiều ngày 11/4 tại TP HCM. Ông Veerapong Sawatyanon – Chủ tịch Hội đồng Quản trị SBVN cho biết, SBVN đang trong quá trình chuẩn bị các thủ tục để thực hiện niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM – HOSE trong năm nay.

Chia sẻ về kế hoạch sau niêm yết, đại diện SBVN đánh giá cơ hội đầu tư ngành thủy hải sản Việt Nam rất lớn. Bên cạnh đó, Công ty nhận thấy lĩnh vực xuất khẩu và nông nghiệp sẽ sử dụng sản phẩm của SBVN rất nhiều.

Tuy nhiên SBVN vẫn chưa thể tập trung vào các cơ hội này ngay lập tức. Do đó, Công ty đang nghiên cứu làm nhà máy mới nhằm đáp ứng sản phẩm cho các lĩnh vực mới. Đồng thời, đặt mục tiêu xuất khẩu, trong đó thị trường Nam Mỹ được nhận thấy tiềm năng rất lớn để Công ty mở rộng thị trường ra nước ngoài.

Kế hoạch 2017, Công ty dự kiến doanh thu và lợi nhuận trước thuế lần lượt 601 và 150 tỷ đồng, tăng 18% và 25% so với kết quả 2016.

doanh nghiep day thung danh ca hang dau viet nam co ke hoach lan san vao nong nghiep

Công ty Cổ phần Siam Brothers Việt Nam tiền thân là Công ty TNHH Siam Brothers Việt Nam, 100% vốn đầu tư của Thái Lan. Thành lập 18/7/1995 là nhà sản xuất hàng đầu của Thái Lan về dây thừng, lưới phục vụ ngành đánh bắt thủy sản, vận tải biển.

Ngoài thương hiệu dây thừng Con Gà vốn được đông đảo ngư dân Việt Nam biết đến, SBVN còn đưa thêm thương hiệu Hải Mã. Hiện mạng lưới của SBVN có 22 nhà phân phối và trên 500 cửa hàng bán lẻ.

Hồi tháng 11/2016, SBVN đã IPO và bán thành công 4,2 triệu cổ phiếu ra công chúng với giá 33.000 đồng/cp và thu về khoảng 137 tỷ đồng.

Năm 2016, kết quả kinh doanh của Công ty đạt doanh thu 508 tỷ đồng, lợi nhuận hưn 113 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 10% và 39% so với năm 2015. Đây đều là mức doanh thu và lợi nhuận cao nhất trong 6 năm qua. EPS cũng đạt mức khá cao với 6.111 đồng, tăng hơn 20%. Cổ tức dự kiến 20% và chi bằng tiền mặt.

doanh nghiep day thung danh ca hang dau viet nam co ke hoach lan san vao nong nghiep
Doanh thu và lợi nhuận sau thuế giai đoạn 2011 – 2016 của SBVN. (Ảnh: Tiến Vũ tổng hợp/SBVN)

Tiến Vũ