|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Đô thị Long Giang thoái toàn bộ vốn tại Cơ điện và Xây dựng Việt Nam

14:20 | 12/10/2017
Chia sẻ
Hơn 1 tháng từ khi có thông báo MCG bị Cục thuế Hà Nội truy thu hơn 22 tỷ đồng, LGL đã có động thái thoái vốn tại công ty này.
do thi long giang thoai toan bo von tai co dien va xay dung viet nam mcg
Ảnh: Công ty Cổ phần Cơ điện và Xây dựng Việt Nam (MCG)

Theo tin từ Sở giao dịch chứng khoán TPHCM (HSX), Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển đô thị Long Giang (Mã: LGL) vừa công bố ông Lê Hà Giang - Chủ tịch HĐQT đã đăng ký bán toàn bộ số cổ phiếu đang nắm giữ của Công ty Cổ phần Cơ điện và Xây dựng Việt Nam (Mã: MCG) nhằm tái cơ cấu danh mục đầu tư.

Trước giao dịch, ông Giang nắm giữ 2.250.140 cổ phiếu MCG, chiếm 3,91% vốn điều lệ hiện tại của công ty.

Nếu giao dịch thành công, ông Giang sẽ không còn sở hữu cổ phiếu nào của MCG.

Giao dịch dự kiến thực hiện từ 17/10 - 15/11/2017 bằng phương thức thỏa thuận hoặc khớp lệnh.

Đây không phải lần đầu tiên ông Giang hay LGL thực hiện giao dịch liên quan đến Cơ điện và Xây dựng Việt Nam. Khi còn đảm nhiệm vị trí Thành viên HĐQT của LGL, ông Giang từng là một cổ đông lớn của MCG.

Thực chất hai công ty này đã có giai đoạn mua bán cổ phiếu của nhau, thậm chí cùng số lượng và khoảng thời gian thực hiện giao dịch cũng giống nhau.

CTCP Cơ điện và Xây dựng Việt Nam hiện có vốn điều lệ 57,5 tỷ đồng, tổng số lượng cổ phiếu niêm yết trong 8 năm qua tăng hơn 44 triệu cp. Tính từ đầu tháng 6/2017, thị giá cổ phiếu MCG những phiên giao dịch tăng trần sau một thời gian dài loanh quanh mức giá 2.200 đồng/cp. Nguyên nhân do ông Nguyễn Ngọc Bình - Chủ tịch MCG đã đăng ký mua gom, nâng lượng sở hữu tại MCG lên gần 9 triệu cp.

Cùng khoảng thời gian đó, Công ty cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Quân đội (Mã: MBS) đã nhanh tay thoái toàn bộ hơn 3 triệu cổ phiếu tại công ty này. Ước tính, MCG chỉ mang về cho MBS khoảng 13 tỷ đồng trong khi giá gốc thời điểm mua vào lên đến 48,6 tỷ đồng.

Cục thuế Hà Nội gần đây đã ra quyết định truy thu thuế GTGT và TNDN trong năm 2015, 2016 của MCG với số tiền gần 22 tỷ đồng.

do thi long giang thoai toan bo von tai co dien va xay dung viet nam mcg
Diễn biến giá cổ phiếu MCG trong 6 tháng gần nhất (Nguồn: VNDirect)

Nhật Huyền