|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Đình chỉ chức vụ Phó Ban đường sắt tự ý đi nước ngoài

19:53 | 14/01/2019
Chia sẻ
Đảng ủy khối dân - chính - đảng TPHCM đã có quyết định đình chỉ chức vụ bí thư Đảng ủy của ông Hoàng Như Cương, Phó trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị (MAUR) do tự tiện đi nước ngoài khi chưa được các cơ quan có thẩm quyền cho phép và đến nay, sau hơn một tháng vẫn chưa về.
dinh chi chuc vu pho ban duong sat tu y di nuoc ngoai
Ông Hoàng Như Cương, Phó trưởng Ban MAUR bị đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy

Chiều 14/1, nguồn tin riêng của Tiền Phong cho biết Đảng ủy khối dân - chính - đảng TPHCM đã quyết định đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy đối với ông Hoàng Như Cương, Phó Trưởng Ban MAUR.

Nguồn tin cho hay ông Hoàng Như Cương đi nước ngoài từ ngày 9/12/2018 và nhờ người gửi đơn xin nghỉ việc đột xuất đến các cấp quản lý. Ông Cương được cho là đã sang Mỹ để giải quyết việc khẩn cấp của gia đình mà chưa được các cấp có thẩm quyền TPHCM cho phép.

Theo tìm hiểu của Tiền Phong, trong đơn xin nghỉ việc đột xuất, ông Hoàng Như Cương có nêu lý do đi nước ngoài là vì các con ông đang sinh sống và làm việc tại Mỹ đang có sự cố xảy ra. Ông Cương đề nghị lãnh đạo MAUR báo ngay cho UBND TPHCM việc ông đi mà chưa được sự cho phép.

Đến chiều 14/1, ông Cương vẫn còn bặt vô âm tín. Căn cứ vào tình hình thực tế, MAUR vừa phân công lại nhiệm vụ lãnh đạo ban này và báo cáo UBND TPHCM. Theo đó, việc phân công lại nhiệm vụ căn cứ vào tình hình ông Hoàng Như Cương, phó trưởng ban xin nghỉ việc đột xuất đi nước ngoài việc riêng.

Trách nhiệm lãnh đạo MAUR hiện nay gồm hai người là ông Bùi Xuân Cường, trưởng ban và bà Vũ Minh Huyền, phó trưởng ban. Báo cáo không đề cập đến phân công nhiệm vụ cho phó trưởng ban Hoàng Như Cương.

dinh chi chuc vu pho ban duong sat tu y di nuoc ngoai
Kết luận của Kiểm Toán Nhà nước xác định dự án tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên có nhiều vi phạm liên quan đến trách nhiệm của ông Hoàng Như Cương

Ông Hoàng Như Cương đã nhiều lần làm đơn xin nghỉ việc và lần cuối là đơn xin đơn phương nghỉ việc từ ngày 16/11/2018.

MAUR được thành lập ngày 13/9/2007, thuộc UBND TPHCM có chức năng, nhiệm vụ là Chủ đầu tư các dự án đường sắt đô thị thành phố. Sau 6 năm thi công, tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên mới hoàn thành 56% khối lượng.

Huy Thịnh