|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Điều ít biết về công ty Tài Nguyên vừa công bố hai dự án hơn 1 tỷ USD

08:28 | 26/05/2017
Chia sẻ
Công ty Tài Nguyên có vốn điều lệ 350 tỷ đồng, hoạt động trong 16 ngành nghề kinh doanh. Ông Vũ Anh Tâm, cổ đông lớn nhất đồng thời là người sáng lập công ty vốn là một giảng viên, hiện đang sở hữu 72,6% vốn điều lệ.
dieu it biet ve cong ty tai nguyen vua cong bo hai du an hon 1 ty usd
Hình ảnh chụp website công ty Tài Nguyên

"Bình mới rượu cũ"

Mới đây, Công ty Xây dựng - Sản xuất - Thương mại Tài Nguyên vừa chính thức giới thiệu hai dự án bất động sản lớn tại Nam Sài Gòn gồm Khu dân cư cao cấp khép kín 5+ Evergreen – The Best Marina và khu Kenton Node – Hotel Complex đầu tiên tại Việt Nam. Tổng vốn đầu tư hai dự án này trên 1 tỷ USD.

Dự án Evergreen tại đường Nguyễn Lương Bằng, phường Phú Mỹ, Quận 7 có diện tích 7,4 ha. Dự án có 42 Garden villa, diện tích khuôn viên đất của mỗi căn từ 680 – 1.2000 m2; 68 căn City villa có diện tích từ 180 – 250m2.

Tuy nhiên, trong hai dự án được giới thiệu thì Kenton Node – Hotel Complex chính là một cuộc lột xác, "bình mới rượu cũ".

Kenton Node có tên cũ là Kenton Residences, địa chỉ tại 16 A Nguyễn Hữu Thọ, Phước Kiển, Nhà Bè. Dự án được thiết kế là khu nhà ở cao cấp, khởi công năm 2009 với vốn đầu tư ban đầu 300 triệu USD, dự kiến hoàn thành vào năm 2011.

Theo thông tin được truyền thông đăng tải, vào đầu năm 2010, dự án được mở bán đợt đầu tiên, có khoảng hơn 60 khách hàng nộp tiền mua trên 100 căn hộ chào bán với giá 1.566 - 2.250 USD/m2. Sau đó vào giữa năm này, dự án được chào bán lần hai với 178 căn hộ. Tuy nhiên, giai đoạn này cũng là thời điểm thị trường bất động sản đóng băng nên dự án phải dừng thi công vào năm 2011, Công ty phải trả lại tiền mua nhà cho khách hàng.

Vớt sự trở lại lần này, Kenton Node trở thành khu phức hợp, trung tâm thương mại có sự thiết kế lại với diện tích các căn hộ chỉ từ 47 đến 142 m2, thay vì từ 125 đến 139 m2 như thiết kế cũ. Do đó, Kenton Node dự kiến có 1.683 căn hộ, 288 phòng khách sạn chuẩn 5 sao và khu condotel gồm 586 căn.

Công ty của một cựu giảng viên trường giao thông vận tải

Công ty Tài Nguyên được thành lập vào ngày 29/3/1996 với vốn điều lệ ban đầu 2 tỷ đồng. Công ty hoạt động trong lĩnh vực thi công cơ sở hạ tầng, sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng, chủ yếu là bê tông, đá xây dựng và đá dăm.

Từ năm 2001, Tài Nguyên tái cấu trúc mô hình sản xuất, kinh doanh và tập trung nguồn tài lực chính vào đầu tư và kinh doanh BĐS. Hiện tại, công ty tập trung chủ yếu vào đầu tư và xây dựng khu phức hợp căn hộ và văn phòng cho thuê.

Tài Nguyên có 3 chi nhánh tại Hà Nội, TP.HCM và Bình Thuận; 3 công ty con; 2 công ty liên kết và Trường Đại học Tư thục Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị (UTM).

Người đại diện đồng thời làm Chủ tịch HĐTV là ông Vũ Anh Tâm, sinh năm 1959, vốn là một giảng viên giảng dạy tại trường trung học giao thông vận tải. Theo chia sẻ của ông với báo chí, dạy học được 10 năm, ông Tâm chuyển qua làm doanh nghiệp. Những ngày đầu, Công ty chuyên sản xuất vật liệu và làm nhà thầu xây dựng hạ tầng, chủ yếu tham gia các dự án về thủy điện về hạ tầng giao thông và hầm đường bộ. Một trong những dự án về hạ tầng mà Tài Nguyên tham gia là làm nhà đầu phụ xây dựng đèo Hải Vân.

Ngoài ra, Tài Nguyên còn một số dự án điển hình khác như Công trình Đại lộ Hồ Chí Minh; Cao ốc văn phòng Vinatex - Tài Nguyên; Dự án Kenton Node – Hotel Complex; Dự án Evergreen và Thành phố Global – Hà Tây.

Hiện, Tài Nguyên có vốn điều lệ 350 tỷ đồng, hoạt động trong 16 ngành nghề kinh doanh. Công ty có ba cổ đông gồm hai cổ đông cá nhân và một cổ đông tổ chức.

Cổ đông lớn nhất là ông Vũ Anh Tâm, tỷ lệ 72,6%, cổ đông thứ hai là ông Vũ Công Tường, tỷ lệ 24,9%. Cổ đông tổ chức là Công ty Cổ phần Đầu tư Phương Việt - PVInvest, tỷ lệ 2,5%.

PVInvest hoạt động trên các lĩnh vực xây dựng, thiết kế, triển khai các dự án nhà phố thương mại, căn hộ cao cấp, nhà biệt thự, liền kề, căn hộ giá rẻ. Theo thông tin từ website công ty, PVInvest có một dự án là khu phức hợp The Pegasuite ở quận 8, TP HCM với tổng diện tích 21.420 m2. Trong đó có khu nhà phố thương mại, trung tâm thương mại, căn hộ cao cấp kèm các tiện ích.

Chủ tịch HĐQT Công ty Phương Việt là ông Lê Minh Tuấn, từng là thành viên HĐQT Ngân hàng PVcomBank, cựu Chủ tịch HĐQT của Ngân hàng TMCP Phương Tây – Westernbank, đơn vị đã sáp nhập với Tổng Công ty tài chính CP Dầu khí Việt Nam – PVFC để hình thành PVcomBank hiện tại.

dieu it biet ve cong ty tai nguyen vua cong bo hai du an hon 1 ty usd Tài Nguyên công bố hai dự án trị giá 1 tỷ USD tại Nam Sài Gòn

Công ty Xây dựng- sản xuất- thương mại Tài Nguyên vừa chính thức công bố 2 dự án bất động sản hàng đầu tại Nam ...

Khánh Linh