|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Đề xuất chọn HFIC làm CĐT Trung tâm tài chính TP HCM: PTT chỉ đạo TP HCM tiếp thu ý kiến các bộ

16:59 | 12/10/2017
Chia sẻ
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu TP HCM nghiên cứu đưa nội dung đề xuất của các Bộ về nhà đầu tư dự án Trung tâm tài chính tại Thủ Thiêm vào cơ chế đặc thù của thành phố để trình cấp có thẩm quyền xem xét.
tiep thu y kien cac bo ve van de ndt du an trung tam tai chinh tp hcm tai kdt thu thiem
TP HCM cần nghiên cứu đưa các nội dung đề xuất của các Bộ vào cơ chế đặc thù của thành phố để trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định về việc NĐT dự án Trung tâm tài chính TP HCM. (Ảnh minh họa)

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản hỏa tốc gửi UBND TP HCM truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc nhà đầu tư (NĐT) Dự án đầu tư xây dựng Trung tâm tài chính tại Khu đô thị (KĐT) mới Thủ Thiêm.

Theo đó, Phó Thủ tướng chỉ đạo UBND TP HCM nghiên cứu, tiếp thu ý kiến góp ý trong văn bản của các Bộ Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính.

Trước mắt, TP HCM phải thực hiện theo đúng quy định, đồng thời nghiên cứu đưa các nội dung đề xuất này vào cơ chế, chính sách đặc thù của thành phố để trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Trước đó vào đầu tháng 7, UBND TP HCM đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận việc chọn Công ty Đầu tư tài chính Nhà nước TP HCM - HFIC (100% vốn nhà nước) làm NĐT dự án Trung tâm tài chính TP HCM. Trung tâm này đặt tại hai lô đất số 1-7 và 1-11, thuộc khu chức năng số 1 trong KĐT mới Thủ Thiêm, quận 2. Nếu HFIC được lựa chọn làm chủ đầu tư dự án thì công ty cũng được thuê hai lô đất trên không cần thông qua đấu giá.

Trung tâm tài chính TP HCM sẽ là nơi mời gọi, thu hút các tổ chức tài chính, ngân hàng, quỹ đầu tư trong và ngoài nước, cũng như các tập đoàn lớn trên thế giới đến mở văn phòng hoạt động; kéo dòng vốn đầu tư từ nước ngoài đổ vào thị trường Việt Nam nói chung và TP HCM nói riêng; tạo tiền đề cho KĐT mới Thủ Thiêm trở thành trung tâm kinh tế, tài chính của thành phố, cả nước và khu vực. Đây cũng sẽ là công cụ tài chính chủ lực của TP HCM để huy động các nguồn vốn trung, dài hạn trong và ngoài nước đầu tư cho phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội...

Theo dự kiến, dự án được xây dựng từ 20 - 50 tầng, tổng diện tích sàn xây dựng 220.000 m2 và tổng mức đầu tư khoảng 4.898 tỷ đồng; thời gian xây dựng từ năm 2018 - 2021.

tiep thu y kien cac bo ve van de ndt du an trung tam tai chinh tp hcm tai kdt thu thiem Kiến nghị chọn HFIC xây Trung tâm tài chính TP HCM, Bitexco thực hiện KĐT Bình Quới

Mới đây, UBND TP HCM vừa đưa ra hai kiến nghị với Thủ tướng, đó là chọn Công ty Đầu tư tài chính Nhà nước ...

N.Lê

[LIVE] ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.