|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Đề nghị truy tố nguyên giám đốc ngân hàng nhận 'lót tay' 800 triệu

14:54 | 29/01/2018
Chia sẻ
Bị can Trần Văn Hùng - nguyên giám đốc Ngân hàng An Bình chi nhánh Bình Dương thừa nhận đã nhiều lần nhận 800 triệu đồng để đồng ý giải ngân hơn 77 tỉ được thế chấp bằng hàng chục sổ đỏ giả.
de nghi truy to nguyen giam doc ngan hang nhan lot tay 800 trieu ABBANK báo lãi 620 tỷ đồng năm 2017
de nghi truy to nguyen giam doc ngan hang nhan lot tay 800 trieu Đề nghị truy tố bà Hứa Thị Phấn trong đại án 6.000 tỉ tại TrustBank

Nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố Trần Văn Hùng (52 tuổi, nguyên giám đốc Ngân hàng An Bình chi nhánh Bình Dương) về tội "vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng".

de nghi truy to nguyen giam doc ngan hang nhan lot tay 800 trieu
Trụ sở Ngân hàng An Bình chi nhánh Bình Dương - Ảnh: B.SƠN

Cơ quan điều tra cũng ra quyết định thu giữ 800 triệu đồng mà ông Hùng đã chủ động nộp lại cho ngân hàng trước khi bị khởi tố.

Theo điều tra, trong thời gian làm giám đốc chi nhánh Bình Dương của Ngân hàng An Bình, ông Hùng đã sai phạm khi chỉ đạo cho nhân viên quan hệ khách hàng làm thay công việc của nhân viên bộ phận quản lý tín dụng.

Dựa vào sự sơ hở và sai phạm của cán bộ ngân hàng, bà Trần Thị Lệ Thu (ngụ huyện Phú Giáo, Bình Dương) đã vay trót lọt 77,7 tỉ đồng, được thế chấp bằng 23 sổ đỏ giả (bà Thu đứng tên nhiều người khác để làm hồ sơ vay vốn).

Ông Hùng thừa nhận trong quá trình giải quyết hồ sơ vay liên quan đến bà Thu, sau khi được giải ngân bà Thu đã nhiều lần đưa tiền "bồi dưỡng" cho ông Hùng với tổng số tiền lên tới 800 triệu đồng.

Khi kiểm toán nội bộ của Ngân hàng An Bình phát hiện bà Thu sử dụng giấy tờ giả để chiếm đoạt tiền ngân hàng, ông Hùng đã chủ động nộp lại số tiền 800 triệu đồng cho ngân hàng.

Công an tỉnh Bình Dương cũng đề nghị truy tố một số cán bộ Agribank chi nhánh Sở Sao, Bình Dương vì vi phạm quy định, giải ngân cho bà Thu vay tiền được thế chấp bằng sổ đỏ giả.

Bá Sơn