|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

David và Victoria Beckham được trả 30 triệu bảng dù lợi nhuận giảm

21:38 | 26/12/2018
Chia sẻ
Công ty điều hành đế chế kinh doanh của David và Victoria Beckham vừa trả cho cặp vợ chồng 30 triệu bảng, cùng với cựu quản lí của nhóm Spice Girls, Simon Fuller, mặc dù lợi nhuận giảm 1/5.

Gia đình Beckham và Fuller mỗi bên sở hữu 1/3 cổ phần của Beckham Brand Holdings, bao gồm công ty thời trang của Victoria Beckham và thương hiệu David Beckham. Công ty cho biết cổ tức dành cho gia đình Beckham là 30 triệu bảng. Riêng năm 2017, cặp đôi nhận 19 triệu bảng, tăng từ mức 10,2 triệu bảng năm 2016.

Tuy nhiên, lợi nhuận trước thuế của công ty đã giảm 20%, từ 19,85 triệu bảng xuống 15,7 triệu bảng, do các khoản thua lỗ nghiêm trọng tại công ty thời trang của Victoria Beckham. Mặc dù vậy, doanh thu lại tăng 17% - từ 47,5 triệu bảng lên 55,7 triệu bảng.

Công ty thời trang của Victoria Beckham “cùng một vài hoạt động thương hiệu liên quan” chiếm 42,5 triệu bảng doanh thu, tăng 17% so với năm trước. Cấp phép và thương mại hóa thương hiệu David Beckham chiếm 13,2 triệu bảng, tăng 19% so với năm trước.

david va victoria beckham duoc tra 30 trieu bang du loi nhuan giam
Victoria và David Beckham

Công ty đã chi 11,7 triệu bảng tiền lương và thưởng cho 179 nhân viên, trong đó 176 nhân viên phục vụ công ty thời trang và thương hiệu David Beckham sử dụng ba nhân viên.

Hoạt động khai thác tên David Beckham tiếp tục mang lại lợi nhuận cực cao. DB Venture, chịu trách nhiệm cấp phép và thương mại hóa thương hiệu David Beckham, đạt lợi nhuận đạt 23,3 triệu bảng năm 2017, giảm nhẹ so với 24,9 triệu bảng năm 2016.

Đế chế kinh doanh của gia đình Beckham sa sút do hoạt động kinh doanh kém hiệu quả của Victoria Beckham. Các khoản lỗ đã tăng từ 8,5 triệu bảng lên 10,3 triệu bảng năm 2017. Bảng cân đối kế toán của công ty thời trang do Victoria Beckham điều hành đã xóa khoản nợ gần 7 triệu bảng mà công ty nợ công ty mẹ.

Hai tuần sau động thái này, Victoria Beckham Limited huy động 30 triệu bảng từ NEO Investment Partners sau khi bán 28% cổ phần của công ty nhằm “giúp tăng cường sự hiện diện của doanh nghiệp trong ngành bán lẻ truyền thống và kĩ thuật số”.

NEO Investment Partners cũng đã hỗ trợ nhà thiết kế người Anh Tom Dixon cùng tiệm bánh Paul (ở Pháp) và doanh nghiệp kinh doanh da Valextra (ở Italy).

“Câu hỏi đặt ra là, liệu có một hướng đi bền vững nào nhằm giúp công ty của Victoria Beckham kiếm lợi nhuận hay không”, Alex DeGroote, một nhà phân tích truyền thông độc lập, phát biểu. “Bằng cách nào công ty này có lợi nhuận? Rất ít doanh nghiệp dám lỗ 10 triệu bảng mỗi năm. Bạn có thể thấy nhiều thông tin cho thấy đế chế của gia đình Beckham đang cố gắng hỗ trợ công ty riêng của Victoria Beckham”.

Xem thêm

Nam Thi