|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Đâu là 10 ngân hàng lớn nhất trên thế giới?

21:18 | 03/06/2017
Chia sẻ
Các ngân hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống của chúng ta và thậm chí quan trọng hơn với vai trò trung gian trong hệ thống tài chính toàn cầu. 3 ngân hàng lớn nhất hiện đang tọa lạc ở Trung Quốc – điều này cũng không có gì ngạc nhiên khi nền kinh tế Trung Quốc tiếp tục tăng trưởng với mức gần gấp 3 tốc độ tăng trưởng kinh tế của Mỹ, vốn là nền kinh tế lớn nhất trên thế giới.

Dưới đây là Howmuch đưa ra 10 ngân hàng lớn nhất thế giới theo phương diện giá trị tài sản.

Xếp hạng 10 là ngân hàng Pháp, Credit Agricole Group.

Ngân hàng được thành lập trong năm 1894 và đặt trụ sở chính ở Montrouge, Pháp. Credit Agricole Group có giá trị tài sản là 1.91 ngàn tỷ USD và được Forbes đánh giá là một trong 20 công ty bền vững nhất trên thế giới.

dau la 10 ngan hang lon nhat tren the gioi

Ngân hàng có giá trị tài sản cao thứ 9 là Bank of America với tổng giá trị là 2.15 ngàn tỷ USD. Ngân hàng này tập trung vào lĩnh vực ngân hàng bán lẻ và có gần 5,000 chi nhánh bán lẻ, và còn cung cấp nghiệp vụ ngân hàng cho doanh nghiệp và cá nhân, cũng như dịch vụ đầu tư.

dau la 10 ngan hang lon nhat tren the gioi

Đứng thứ 8 là Mitsubishi UFJ Financial Group.

Ngân hàng này là công ty đại chúng lớn thứ 2 tại Nhật Bản và có tổng giá trị tài sản là 2.46 ngàn tỷ USD. Mitsubishi UFJ Financial Group được thành lập vào ngày 01/10/2005 với sự sáp nhập của 2 tập đoàn lớn là Mitsubishi Tokyo Financial Group ở Tokyo và UFJ Holdings ở Osaka.

dau la 10 ngan hang lon nhat tren the gioi

Xếp hạng thứ 7 là BNP Paribas có trụ sở chính ở Paris thuộc Pháp và hiện diện ở 75 quốc gia trên toàn cầu. Ngân hàng có tổng giá trị tài sản là 2.4 ngàn tỷ USD và cũng là ngân hàng lớn thứ 2 tại khu vực đồng tiền chung châu Âu trong năm 2016.

dau la 10 ngan hang lon nhat tren the gioi

Ngân hàng lớn thứ 6 thế giới là J.P. Morgan Chase & Co. – đây cũng là ngân hàng lớn nhất nước Mỹ. Ngân hàng đa quốc gia đặt trụ sở tại New York này có tổng giá trị tài sản là 2.45 ngàn tỷ USD. J.P. Morgan Chase còn có hơn 5,100 chi nhánh và hoạt động trên hơn 100 công ty.

dau la 10 ngan hang lon nhat tren the gioi

Xếp hạng 5 là HSBC Holdings, ngân hàng lớn nhất tại vương quốc Anh và có tổng tài sản là 2.57 ngàn tỷ USD. Ngân hàng đặt tại Anh có văn phòng ở 80 quốc gia và ở khắp nước Anh.

dau la 10 ngan hang lon nhat tren the gioi

Ngân hàng lớn thứ 4 là Bank of China. Ngân hàng có giá trị tài sản là 2.63 ngàn tỷ USD. Được biết, Bank of China được thành lập vào năm 1912 và là ngân hàng có tuổi đời lâu nhất ở Trung Hoa Đại lục.

dau la 10 ngan hang lon nhat tren the gioi

Đứng hạng 3 là Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc (Agricultural Bank of China) với tổng giá trị tài sản là 2.82 ngàn tỷ USD. Ngân hàng này lọt trong danh sách 10 công ty lớn nhất trên thế giới.

dau la 10 ngan hang lon nhat tren the gioi

Ngân hàng lớn thứ 2 trên thế giới là Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc (CCBC) với tổng giá trị tài sản là 2.94 ngàn tỷ USD. Ngân hàng có gần 13,629 chi nhánh trong nước cũng như chi nhánh ở thành phố New York, Seoul, Singapore, Tokyo, Melbourne, Sydney, Barcelona, Frankfurt, Luxembourg, Hồng Kông, Johannesburg, và Auckland.

dau la 10 ngan hang lon nhat tren the gioi

Đứng đầu danh sách này là Ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC). Đây là ngân hàng lớn nhất trên thế giới với tổng giá trị tài sản là 3.62 ngàn tỷ USD và đứng thứ 4 trên thế giới khi xét về doanh thu với tổng giá trị 134.8 tỷ USD.

dau la 10 ngan hang lon nhat tren the gioi

Mặc dù giá trị tài sản chỉ mới là một thước đo về giá trị của một ngân hàng, nhưng rõ ràng là các ngân hàng Trung Quốc đang tăng trưởng với tốc độ chóng mặt. Người tiêu dùng tiếp tục chuyển đổi thói quen mua sắm sang mua sắm trực tuyến, các ngân hàng ở các quốc gia đang phát triển như Trung Quốc có thể tiếp tục tăng trưởng, đồng thời biến những định chế tài chính này trở thành một sự lựa chọn đầu tư tốt dành cho những người muốn đầu tư dài hạn./.

dau la 10 ngan hang lon nhat tren the gioi 2 cá nhân sang tay 14 triệu cổ phiếu NVL cho ngân hàng Thụy Sĩ

Giá trị chuyển nhượng không được tiết lộ, tuy nhiên nếu ước tính theo giá cổ phiếu NVL thời điểm hiện tại, tổng số tiền ...

dau la 10 ngan hang lon nhat tren the gioi Cách mạng 4.0: Nhiều cơ hội và rủi ro tiềm ẩn cho ngành ngân hàng

Cuộc Cách mạng 4.0 tạo ra nhiều cơ hội, nhưng cũng đặt ra những rủi ro tiềm ẩn về an ninh thông tin. Do đó, ...

dau la 10 ngan hang lon nhat tren the gioi 'Cắm' dự án cho ngân hàng: Dấu hiệu vi phạm hình sự

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Huỳnh Cách Mạng và Lê Văn Khoa đã thống nhất giao cơ quan công an làm rõ thông tin chủ ...

Vũ Hạo

Khối ngoại tiếp tục xả ròng gần 2.500 tỷ đồng tuần VN-Index hồi phục hơn 28 điểm
Tuần qua, cổ phiếu VHM tiếp tục là cổ phiếu bị bán ròng mạnh nhất với giá trị trên 756 tỷ đồng, tiếp đến là CTG với giá trị bán ròng 410 tỷ đồng, vị trí thứ 3 là VPB với giá trị bán ròng 273 tỷ đồng. Chiều mua ròng, MWG tiếp tục dẫn đầu danh sách với giá trị gần 769 tỷ đồng, tiếp theo là NLG với giá trị bán ròng 153 tỷ đồng.