|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Đà Nẵng đàm phán với DN và lấy ý kiến dân về phương án sử dụng Bến du thuyền của Vũ nhôm

16:06 | 17/12/2018
Chia sẻ
Theo Bí thư Trương Quang Nghĩa, về bến du thuyền của Vũ nhôm, Đà Nẵng đang đàm phán với DN vì dự án này đã bán qua rất nhiều chủ. Nguyên tắc đối với dự án này là không kinh doanh với hướng đầu tư ban đầu...

Tại phiên khai mạc kỳ họp thứ 9, HĐND thành phố Đà Nẵng khóa IX diễn ra sáng nay (ngày 17/12), trong bài phát biểu của mình, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã nói tới Thông báo 331 ngày 31/1/2018 của Ban Thường vụ Thành ủy liên quan đến 7 dự án trên địa bàn gây sự chú ý của dư luận thời gian qua.

da nang dam phan voi dn va lay y kien dan ve phuong an su dung ben du thuyen cua vu nhom
Đà Nẵng đàm phán với DN và lấy ý kiến dân về phương án sử dụng Bến du thuyền của Vũ nhôm. Ảnh: Đời sống và Pháp lý.

Theo Thông báo này, Ban Thường vụ Thành ủy đã thống nhất kết luận đối với 7 dự án, gồm: (1) Liên quan đến lối xuống biển tại khu vực cuối đường Hồ Xuân Hương và quy hoạch một số khu vực ven biển khác; (2) Quy hoạch kiến trúc quảng trường và tình hình triển khai một số dự án tại khu vực trung tâm thành phố; (3) Quy hoạch khu vực cảng Sông Thu cũ, Vườn tượng APEC; (4) Rà soát các dự án đầu tư xây dựng trên khu vực bán đảo Sơn Trà; (5) Liên quan đến dự án Công viên ở Sơn Trà; (6) Dự án Khu đô thị quốc tế Đa Phước; (7) Dự án Nhà hàng và bến du thuyền tại khu vực phía Nam Cảng Sông Hàn.

Trong đó, về dự án nhà hàng và bến du thuyền phía Nam cảng sông Hàn liên quan đến Phan Văn Anh Vũ (Vũ nhôm), Bí thư Trương Quang Nghĩa cho hay, thành phố đang đàm phán với doanh nghiệp vì dự án này đã bán qua rất nhiều chủ. Nguyên tắc đối với dự án này là không kinh doanh với hướng đầu tư ban đầu. Sau khi đàm phán đền bù xong, thành phố sẽ trưng cầu lấy ý kiến của người dân để tìm ra phương án sử dụng nhà hàng này phù hợp với quy hoạch.

Về dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô, theo ông Nghĩa, thành phố Đà Nẵng đã có nhiều nổ lực để giải quyết như điều chỉnh , mở lối xuống biển...

Với dự án công viên ở Sơn Trà, ông Nghĩa cho hay, Thường vụ Thành ủy yêu cầu nghiên cứu dự án này thật cẩn thận, nghiêm túc, tiến hành theo quy trình chặt chẽ nhưng UBND thành phố đã thiếu kiểm soát.

"UBND TP Đà Nẵng đã để cho Sở TN-MT đưa dự án này vào danh mục thu hồi đất tại kỳ họp HĐND lần này gây bức xúc trong dư luận. Hiện UBND thành phố đã có báo cáo về sự việc và cho biết đã khiển trách Giám đốc Sở TN-MT.

Liên quan đến các dự án tại bán đảo Sơn Trà và Khu đô thị Đa Phước, Bí thư Đà Nẵng cho hay đang chờ kết quả thanh tra và có một số nội dung đang chuyển cơ quan điều tra. Đây là nội dung có ảnh hưởng lớn đến một số doanh nghiệp.

Tại phiên khai mạc, ông Trương Quang Nghĩa cũng cho biết, vừa qua, Bộ Chính trị thống nhất ban hành Nghị quyết mới về xây dựng và phát triển Đà Nẵng thay thế Nghị quyết số 33-NQ/TW. Cùng với đó, Thủ tướng Chính phủ cũng có Công văn đồng ý cho thành phố Đà Nẵng được lựa chọn nhà thầu tư vấn Singapore để lập điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố và Thiết kế chiến lược phát triển kinh tế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Đây là điều kiện thuận lợi để thành phố lập quy hoạch xây dựng, phát triển thành phố trong thời gian tới.

Xem thêm

Khánh Hà