|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Cựu Thứ trưởng Công an Bùi Văn Thành nói lời sau cùng: Lương tâm cắn rứt vì hình phạt nặng nhất là đứng ở tòa

12:08 | 30/01/2019
Chia sẻ
Trong phần nòi lời sau cùng của mình, cựu Thứ trưởng Bùi Văn Thành cho biết đã nhận thấy những sai phạm của mình, thừa nhận thiếu trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước và nhân dân. "Tôi thấy lương tâm cắn rứt không ngủ được vì hình phạt nặng nhất là đứng ở tòa với tư cách bị cáo..."

Trong phiên tòa xét xử sáng nay (30/1), 2 cựu Thứ trưởng Công an Bùi Văn Thành, Trần Việt Tân cùng Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm") nói lời sau cùng trước khi HĐXX đưa ra phán quyết vào chiều nay.

cuu thu truong cong an bui van thanh noi loi sau cung luong tam can rut vi hinh phat nang nhat la dung o toa
Cựu Thứ trưởng Công an Bùi Văn Thành nói lời sau cùng trước tòa.

Đứng trước vành móng ngựa, cựu Thứ trưởng Công an Bùi Văn Thành gửi lời cảm ơn tới VKS, cơ quan điều tra đã đối xử đúng mực, giúp ông nhận thức được sai phạm đến mức phải xử lý trách nhiệm hình sự. Ông Thành cũng cho hay, trong quá trình lãnh đạo ông đã hết sức cố gắng nhưng vẫn có sai phạm.

"Tôi đã nhận thấy những sai phạm của mình, thừa nhận thiếu trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước và nhân dân. Tôi thấy rằng điều đau khổ nhất, day dứt nhất là vụ án xảy ra mang lại hậu quả không chỉ về vật chất, ảnh hưởng xấu đến dư luận mà còn ảnh hưởng đến uy tín ngành công an”, ông Bùi Văn Thành nói và xin lỗi Đảng, Nhà nước, xin lỗi ngành công an", bị cáo Bùi Văn Thành nói.

Tiếp đó, bị cáo Thành cũng mong HĐXX xem xét một số nguyện vọng của mình trước khi đưa ra phán quyết.

Cựu thứ trưởng nói rằng: "Tôi thấy lương tâm cắn rứt không ngủ được vì hình phạt nặng nhất là đứng ở tòa với tư cách bị cáo. Giờ này đối diện mức hình phạt tôi nghĩ rằng rất nghiêm khắc, tôi chỉ kính xin HĐXX xem xét đánh giá nguyên nhân, bối cảnh xảy ra sự việc, một chút đóng góp cá nhân, hoàn cảnh gia đình để từ đó có phán quyết phù hợp với chính sách nhân đạo của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước”.

Ngoài ra, ông Thành cũng mong HĐXX xem xét đến những đóng góp, tình tiết giảm nhẹ, đặc thù của các bị cáo còn lại trước khi lượng hình.

Xem thêm

K.Hà