|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Cuối tháng 1/2019 sơ tuyển nhà đầu tư dự án cao tốc Bắc - Nam

16:15 | 12/01/2019
Chia sẻ
Việc phát hành hồ sơ mời sơ tuyển nhà đầu tư dự án PPP được tiến hành cuối tháng 1/2019 và đóng thầu cuối tháng 3/2019.
cuoi thang 12019 so tuyen nha dau tu du an cao toc bac nam
Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông có 8 dự án thành phần đầu tư theo hình thức PPP - Ảnh minh họa.

Ngày 12/1, Vụ Đối tác công - tư (PPP) Bộ GTVT cho biết, đến nay Bộ GTVT đã phê duyệt nghiên cứu khả thi toàn bộ 11 dự án thành phần (gồm 3 dự án đầu tư công, 8 dự án đầu tư theo hình thức PPP) thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc -Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020.

Đối với dự án đầu tư công đoạn Cao Bồ - Mai Sơn dài 15km và Cam Lộ - La Sơn dài 102km dự kiến hoàn thành lựa chọn nhà thầu trong tháng 6/2019, cầu Mỹ Thuận 2 trong tháng 10/2019. “Các dự án đầu tư công trong trường hợp thuận lợi có thể khởi công trong quý II/2019. Dự kiến hoàn thành đoạn Cao Bồ - Mai Sơn trong tháng 4/2021, đoạn Cam Lộ - La Sơn vào cuối năm 2021, còn cầu Mỹ Thuận 2 hoàn thành trong năm 2022”, lãnh đạo Vụ PPPcho biết.

Đối với 8 dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư, theo Vụ PPP, hiện đang trong giai đoạn lựa chọn nhà đầu tư. Theo tiến độ dự kiến, cuối tháng 1/2019 Bộ GTVT sẽ phát hành hồ sơ mời sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư và đóng thầu vào khoảng cuối tháng 3/2019. Sau khi qua các bước duyệt sơ tuyển, ban QLDAtổ chức công khai kết quả sơ tuyến khoảng 10/6/2019.

Đến bước lựa chọn đấu thầu nhà đầu tư, trước ngày 20/10/2019, ban QLDA sẽ công khai hồ sơ mời thầu và phát hành hồ sơ mời thầu vào ngày 20/10/2019, đóng thầu vào ngày 20/2/2020. Thời gian đàm phán, ký kết hợp đồng dự án dự kiến vào ngày 20/4/2020. Đây cũng là thời gian sớm nhất có thể khởi công các dự án PPP và đích hoàn thành là cuối năm 2021.

Được biết, Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến cao tốc Bắc -Nam phía Đông có chiều dài 654km, chia thành 11 dự án thành phần. HiệnBộ GTVT đã phê duyệt báo cáo nghiên cứu kỹ thuật của toàn bộ các dự án thành phần. Bộ GTVT cũng thường xuyên làm việc với các địa phương có dự án đi qua để phối hợp triển khai công tác GPMB.

Xem thêm

Huy Lộc - Thanh Bình

Đề xuất ưu đãi thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe ô tô hybrid, không áp thuế với điều hoà
Đại biểu Nguyễn Văn Mạnh đề xuất, bổ sung quy định dòng xe điện hybid không có sạc ngoài được hưởng ưu đãi thuế suất thuế TTĐB với mức thuế suất bằng 70% mức thuế suất của dòng xe xăng dầu.