|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Cư dân đánh giá thế nào về PCCC tại chung cư PARCSpring vừa bị cháy?

14:56 | 02/04/2018
Chia sẻ
Qua tìm hiểu, chung cư PARCSpring vừa xảy ra vụ cháy tại căn hộ ở tầng 8 do Công ty CP Quản lý và Khai thác Toà nhà PMC quản lý. Đây là là đơn vị quản lý hàng chục chung cư và cao ốc văn phòng tại Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng.

Trước đó, vào khoảng 17h50 ngày 1/4, người dân sống tại chung cư PARCSpring (đường Nguyễn Duy Trinh, phường Bình Trưng Tây, quận 2) hốt hoảng phát hiện khói lửa dữ dội xuất phát từ căn hộ ở tầng tám chung cư này.

Hệ thống chuông báo động reo vang nên cư dân hốt hoảng tháo chạy bằng lối thoát hiểm thang bộ. Lực lượng tại chỗ nhanh chóng có mặt, triển khai dập lửa bằng hệ thống chữa cháy tại chỗ.

Cảnh sát PCCC quận 2 huy động một xe chỉ huy, ba xe nước cùng 27 cán bộ, chiến sĩ tiếp cận dập tắt đám cháy trong vài phút.

Cảnh sát PCCC quận 2, cho biết nguyên nhân ban đầu của vụ cháy tại căn hộ ở tầng 8 chung cư PARCSpring được xác định là do cục sạc dự phòng cắm lâu ngày sinh nhiệt gây cháy. Người sống tại căn hộ này đã khóa cửa đi vắng ba ngày nay.

Sau khi vụ cháy xảy ra, hiện có 1 số ý kiến trái chiều về công tác PCCC của Ban quản lý chung cư. Cụ thể, một số cư dân chia sẻ trên mạng xã hội cho biết đã trải qua những giây phút hốt hoảng và mệt mỏi khi phải chạy bộ theo lối cầu thang từ tầng cao xuống đất. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng công tác PCCC tại chung cư PARCSpring khá tốt.

cu dan danh gia the nao ve pccc tai chung cu parcspring vua chay
Chung cư PARCSpring do Tập đoàn CapitaLand đến từ Singapore đầu tư

“Chiều qua chung cư chỗ mình ở bị cháy trong một căn hộ, cùng Block với nhà mình. Tất cả đều An toàn nhờ hệ thống PCCC tốt, báo cháy hoạt động ngay lập tức, lực lượng chữa cháy tại chỗ kịp thời, PCCC Quận 2 đến sau 15 phút, hầu hết cư dân thoát hiểm bằng lối thoát hiểm An toàn, không khó khăn gì. Toàn bộ sự cố đã xử lý và kiểm tra nhanh, cư dân trở lại sinh hoạt ngay sau đó.

Cảm ơn BQL tòa nhà, kỹ thuật, bảo vệ tòa nhà, các cư dân đã thực hiện rất tốt và chuyên nghiệp. Cảm ơn các chiến sỹ PCCC Quận 2”, nick facebook Nguyen Tuan An viết.

Một nick Facebook khác là Daniel Tran Anh Tuan cho biết: “6:00pm, chỉ ngay sau khi chuông báo cháy kêu liên hồi, phần lớn người dân đã ra lối thoát hiểm xuống dưới hết. Trừ một vài nhà chẳng hiểu sao vẫn không xuống, đến khi đám cháy được dập tắt rồi mà vẫn thấy lững thững đi lại ở ban công.

6:05pm, lúc chúng tớ chạy xuống đã thấy ban quản lý và bảo vệ hùng hục vác tất cả các bình cứu hoả trong tầm mắt chạy lên. Ban quản lý ở đây có tâm quá, đang nghỉ ngơi không phải ca của mình mà tất cả lao vào cứu ngay lập tức. Đến lúc xe cứu hoả tới thì đám cháy đã được dập phần nào để không lan ra rồi”.

Duy Khánh