|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Công ty TID chuyển nhượng tòa tháp căn hộ cao cấp tại Dự án Dolphin Plaza cho Dolphin 2 VN

15:42 | 02/11/2017
Chia sẻ
Tòa tháp C - căn hộ cao cấp cao 25 tầng và 02 tầng hầm tại dự án Dolphin Plaza (giai đoạn 2) vừa được UBND TP Hà Nội cho phép CĐT là Công ty TID chuyển nhượng cho Công ty Cổ phần Dolphin 2 Việt Nam.

UBND thành phố Hà Nội vừa mới ban hành Quyết định số 7168/QĐ-UBND cho phép Công ty Cổ phần TID chuyển nhượng một phần dự án Dolphin Plaza tại số 28 phố Trần Bình, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm cho Công ty Cổ phần Dolphin 2 Việt Nam.

Cụ thể, Thành phố Hà Nội quyết định cho Công ty TID chuyển nhượng dự án Khối 5 (tức Tháp C) thuộc giai đoạn 2 của dự án cho Công ty Cổ phần Dolphin 2 Việt Nam. Đây là tòa tháp được quy hoạch xây căn hộ cao cấp của dự án. Khu đất chuyển nhượng có diện tích 1.762m2, trong đó 1.251m2 đất nằm ngoài chỉ giới đường đỏ để xây dựng công trình; 511m2 đất nằm trong chỉ giới đường đỏ để chỉnh trang đường theo quy hoạch, sau khi chỉnh trang xong bàn giao cho chính quyền địa phương và đơn vị quản lý chuyên ngành theo quy định.

cong ty tid chuyen nhuong toa thap can ho cao cap tai du an dolphin plaza cho dolphin 2 vn
Dự án Dolphin Plaza. Ảnh: muabannhadat.

Quy mô công trình chuyển nhượng cao 25 tầng và 02 tầng hầm; tổng chiều cao từ cốt sàn tầng 1 đến đỉnh mái khoảng 98m. Tổng mức đầu tư của phần dự án chuyển nhượng là hơn 235 tỷ đồng.

Dự án được chuyển nhượng khởi công vừa mới khởi công hồi quý III/2017 và sẽ hoàn thành, đưa vào khai thác, sử dụng vào quý IV/2019.

Thành phố Hà Nội yêu cầu Công ty Cổ phần TID có trách nhiệm thông báo kịp thời, đầy đủ, công khai và giải quyết thỏa đáng quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng và các bên liên quan tới phần dự án chuyển nhượng (nếu có). Trường hợp khách hàng hoặc các bên có liên quan có ý kiến về quyền lợi của mình liên quan đến dự án thì Công ty Cổ phần TID có trách nhiệm giải quyết theo quy định của pháp luật trước khi ký hợp đồng chuyển nhượng một phần dự án.

Dự án Dolphin Plaza bao gồm 3 tòa nhà cao 3 tầng, 25 tầng và 28 tầng (có 2 tầng hầm) bao gồm Khối 1 và 2 (Tháp A) là căn hộ cao cấp kết hợp văn phòng và Khối 3, 4 (Tháp B), Khối 5 (Tháp C) là căn hộ cao cấp để bán.

Dự án có tổng mức đầu tư là gần 711,7 tỷ đồng. Trong đó, vốn tự có của chủ đầu tư là 170 tỷ đồng, vốn huy động hợp pháp là hơn 395,2 tỷ đồng; Vốn vay hợp pháp là gần 146,5 tỷ đồng.

Trước đó, dự án Dolphin Plaza từng gây xôn xao dư luận vì bị chủ đầu tư đem thế chấp tại Ngân hàng PvcomBank cầm cố - ngân hàng từng hỗ trợ lãi suất cho khách hàng khi mua dự án.

Câu chuyện bắt nguồn từ bà Nguyễn Thị Hương, chủ nhân một căn hộ tại dự án chung cư trên, sau khi được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chủ sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, đã làm các thủ tục để thế chấp căn hộ tại Agribank chi nhánh Bắc Hà Nội.

Tuy nhiên, tại đây bà Hương nhận được thông tin “Dolphin Plaza đã bị chủ đầu tư mang thế chấp”. Có sự tham gia của báo chí, buổi tối cùng ngày, trường hợp của bà Hương mới được giải quyết.

Sau đó, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Đình Lâm, Chủ tịch HĐQT Pvcombank đã xác nhận chung cư cao cấp Dolphin Plaza đang được thế chấp tại ngân hàng này.

cong ty tid chuyen nhuong toa thap can ho cao cap tai du an dolphin plaza cho dolphin 2 vn Chủ đầu tư lao đao vì mua lại dự án tai tiếng

Mua lại những dự án từng gặp tai tiếng, chủ đầu tư phải đối mặt không ít trở ngại trong việc dàn xếp với khách ...

Khánh Hà