|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Con rể Trump thoái vốn tại doanh nghiệp tránh mâu thuẫn lợi ích

08:00 | 17/04/2017
Chia sẻ
Con rể của Trump đồng thời là cố vấn cao cấp của Nhà Trắng, Jared Kushner đang thoái vốn tại doanh nghiệp để tránh chỉ trích vì các mâu thuẫn lọi ích tiềm tàng.
con re trump thoai von tai doanh nghiep tranh mau thuan loi ich
Con gái tổng thống Trump, Ivanka và chồng Jared Kushner tại Nhà Trắng (Nguồn: Reuters)

Theo Wall Street Journal, cố vấn cao cấp tại Nhà Trắng và là con rể của Tổng thống Donald Trump, ông Jared Kushner đang đàm phán bán cổ phần tại một công ty công nghệ bất động sản trong quá trình giảm các mối liên hệ với hoạt động kinh tế của mình.

Ông Jared Kushner đang trong giai đoạn cuối đàm phán để bán cổ phần tại công ty có tên gọi WiredScore, cho một nhóm các nhà đầu tư bao gồm Fifth Wall Ventures, Journal đưa tin. Hiện không xác định được giá bán hay danh tính của các thành viên trong nhóm này.

Ông Kushner cũng đang thực hiện việc thoái vốn khỏi các khoản đầu tư kinh doanh khác khi chính quyền tổng thống Trump bị chỉ trích vì đã không hành động đủ để các quan chức cao cấp của mình loại bỏ các mâu thuẫn lợi ích tiềm tàng.

Đầu năm nay, Kushner tiết lộ rằng cổ phần của mình tại WiredScore trị giá khoảng 5 triệu đến 25 triệu USD. WiredScore được thành lập năm 2013, chuyên đánh giá tốc độ và chất lượng kết nối internet của các tòa nhà văn phòng.

Ông Kushner cũng tuyên bố trong một tờ khai liên bang rằng ông đang trong quá trình thoái vốn tại công ty mẹ của WiredScore là Broadband Proliferation, doanh nghiệp ông này đang làm thành viên quản lý.