|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Con người là cốt lõi cho mục tiêu tăng trưởng Hiệu quả - An toàn - Bền vững của Vietbank

07:30 | 11/09/2024
Chia sẻ
Yếu tố “con người” được Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) triển khai qua ba mũi nhọn chiến lược: Nhân sự - Khách hàng – Cổ đông.

Bức tranh hoạt động của Vietbank 12 tháng vừa qua ghi nhận nhiều điểm sáng và dấu hiệu tích cực: Liên tiếp phát triển quy mô vốn điều lệ; giá trị tài sản tăng luỹ kế và đạt tỷ lệ tăng trưởng tốt; lợi nhuận bán niên 2024 đạt tỷ lệ tương đối so với tỷ lệ thời gian thực hiện, trong đó kết quả quý II tăng 96,5% so với cùng kì.

Tuy nhiên, bộ máy lãnh đạo Vietbank ngày một tinh gọn, trái với những kết quả tích cực mà hệ thống mang lại. Ban Điều hành Vietbank từ 8 Phó Tổng Giám đốc vào tháng 10/2023, rút gọn còn 5 nhân sự chịu trách nhiệm quản lý hoạt động của toàn hệ thống. Điều này khẳng định năng lực điều hành và quản lý của Tổng Giám đốc Trần Tuấn Anh cũng như năng lực nội tại của lực lượng nhân sự tại Vietbank.

(Ảnh minh hoạ: Vietbank).

Để xây dựng, củng cố khung năng lực của hệ thống, Vietbank song song phát triển và đảm bảo cân bằng giữa công tác tuyển dụng, đào tạo. Đại diện Vietbank chia sẻ “Chúng tôi sẵn sàng bơi ngược dòng để tăng chi phí nhân viên – chiếm 65% tổng tỷ trọng chi phí hoạt động tăng thêm. Chỉ trong 06 tháng đầu năm 2024, số lượng nhân sự tăng thêm tại Vietbank so với số lượng tăng thêm 2023 so với 2022 là gần 40%”. Trên fanpage, Ngân hàng cũng thường xuyên cập nhật, chia sẻ những hình ảnh đáng nhớ về chương trình chăm sóc, gắn kết cán bộ nhân viên như Ngày hội Team building; Ngày hội Sức khoẻ; Ngày hội Gia đình.

Bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Phát triển nguồn Nhân lực cho biết “Chiến lược nhân sự từ HĐQT đến quyết sách thực thi của BĐH đặt ra cho công tác phát triển nguồn nhân lực không chỉ đáp ứng nhu cầu nhân sự cho đơn vị mà còn thu hút nhân tài chất lượng cao, phù hợp với thực tế tại Ngân hàng. Chúng tôi còn bài toán nâng cao phải giải định kỳ – làm sao để tăng thu nhập, phúc lợi và hoạt động gắn kết của CBNV một cách kịp thời, thường xuyên, nhất quán”.

Đại diện Trung tâm Phát triển nguồn Nhân lực của Vietbank cũng cho biết, trước những thiệt hại nặng nề mà cơn bão Yagi gây ra, tập thể Vietbank đã kịp thời hỗ trợ đồng bào cũng như kêu gọi CBNV quyên góp vào ngân sách cứu trợ, ủng hộ nạn nhân của cơn bão lịch sử vừa qua. Tiếp đó, Ngân hàng cũng sẽ có các chương trình, chính sách để chia sẻ với Khách hàng Vietbank tại các vùng bị thiệt hại nói riêng và người dân cả nước nói chung.

 

Không chỉ đẩy mạnh các công tác phát triển nhân sự, Ban Lãnh đạo Vietbank cũng đầu tư mạnh tay cho công tác đào tạo nhân sự toàn hệ thống. Tháng 7 vừa qua, Hội đồng Quản trị Vietbank đã ban hành Nghị quyết thông qua đề xuất của Tổng Giám đốc về việc đầu tư trụ sở Trung tâm Đào tạo kết hợp điểm giao dịch của Vietbank tại TP HCM.

Việc đầu tư trụ sở cố định kết hợp cùng cơ sở vật chất hiện đại là sự ủng hộ thiết thực và cam kết lâu dài của Vietbank trong việc phát triển năng lực chuyên môn, nghiệp vụ; củng cố đạo đức nghề nghiệp cũng như nâng cao kỹ năng chăm sóc khách hàng hướng đến mục tiêu nâng tầm chất lượng của Vietbank theo tiêu chuẩn 5 sao từ chất lượng sản phẩm đến trải nghiệm dịch vụ của khách hàng.

Bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Phát triển nguồn Nhân lực. (Ảnh: Vietbank).

Ngày 8/8 vừa qua, Vietbank triển khai chương trình khuyến mãi “Quà tặng tiền tỷ - Chào Thu hết ý” kết hợp với những điều chỉnh trong chính sách sản phẩm, thu hút sự tham gia của hàng ngàn khách hàng trên toàn hệ thống. Chỉ sau một tuần triển khai, hơn 5.000 phần quà trực tuyến và trực tiếp đã được Vietbank gửi đến Khách hàng giao dịch tại quầy và trên các hệ thống trực tuyến (online).

Không chỉ linh hoạt trong các chính sách sản phẩm, khuyến mãi, Vietbank cũng đầu tư định kì nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng chăm sóc khách hàng. Sau khi phát triển và đưa vào hoạt động hệ thống chăm sóc khách hàng đa nền tảng, Vietbank cũng chính thức triển khai dịch vụ cuộc gọi thương hiệu từ 05/2024 giúp khách hàng an tâm khi nhận cuộc gọi cũng như hạn chế được các cuộc gọi làm phiền.

Theo thông tin được Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín công bố trên fanpage chính thức của Ngân hàng, 11/9 Vietbank sẽ ra mắt phim ngắn đánh dấu cột mốc mới của Ngân hàng trong hành trình nâng cao tiêu chuẩn chăm sóc và tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ - hướng đến việc phụng sự khách hàng cùng người dân Việt Nam.

Bích Thu