|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Comcast thắng đấu giá 40 tỷ USD để mua lại kênh Sky của Anh

21:26 | 23/09/2018
Chia sẻ
Tập đoàn truyền thông Comcast, sở hữu kênh NBC và hãng phim Universal Pictures, ngày 22/9, đã vượt qua hãng Twenty-First Century Fox của tỷ phú truyền thông Rupert Murdoch để mua lại hãng Sky (Anh) khi trả giá 30,6 tỷ bảng Anh (40 tỷ USD) trong một cuộc đấu giá đầy kịch tính nhằm quyết định về số phận của hệ thống kênh truyền hình trả tiền này.
comcast thang dau gia 40 ty usd de mua lai kenh sky cua anh
Comcast trả giá 40 tỷ USD để mua lại kênh Sky của Anh. Ảnh: thestreet.com

Theo tổ chức Takeover Panel của Anh, gã khổng lồ truyền hình cáp của Mỹ Comcast đã đưa ra mức giá 17,28 bảng Anh mỗi cổ phiếu để kiểm soát kênh Sky, cao hơn mức giá 15,67 bảng Anh/cổ phiếu mà Fox đưa ra.

Việc mua lại kênh Sky sẽ giúp cho Comcast, có trụ sở tại Philadelphia (Mỹ), trở thành nhà cung cấp truyền hình trả tiền lớn nhất thế giới với khoảng 52 triệu thuê bao.

Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Comcast Brian Roberts đã để ý đến Sky như một cách để nhà cung cấp truyền hình trả tiền này đối phó với tình trạng suy giảm số người đăng ký truyền hình tại Mỹ, khi người xem chuyển sang sử dụng các dịch vụ truyền hình mạng như Netflix và Amazon.

Lời đề nghị mua giá cao của Comcast đã cản trở tham vọng chiếm quyền kiểm soát Sky của tỷ phú Murdoch và cũng là một trở ngại đối với gã khổng lồ giải trí Walt Disney của Mỹ, vốn trước đó được xem sẽ là chủ sở hữu cuối cùng của kênh Sky.

Trước đó, Disney đã đồng ý mua lại phần lớn tài sản phim và kênh truyền hình của Fox, bao gồm cả 39% cổ phần hiện tại của Fox tại Sky, và sẽ trở thành người sở hữu toàn bộ sau khi tiếp quản Fox thành công.

Q.Chung (Theo Reuters)