|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Cổ phiếu tăng giá ấn tượng trước thềm thượng đỉnh Mỹ - Triều

08:35 | 25/02/2019
Chia sẻ
Cổ phiếu của các công ty kinh doanh có liên quan đến Triều Tiên của Hàn Quốc tăng trưởng ấn tượng trước thềm hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. 
co phieu tang gia an tuong truoc them thuong dinh my trieu Chính trị gia Nhật Bản nói về Việt Nam tổ chức Thượng đỉnh Mỹ - Triều

Cổ phiếu của nhà điều hành khu nghỉ dưỡng Ananti tại vùng Kumgangsan miền Bắc Hàn Quốc là một trong những cổ phiếu đạt thanh khoản tốt nhất trên sàn giao dịch chứng khoán KOSDAQ. Giá trị giao dịch hàng tuần của cổ phiếu này lên tới 627 triệu USD, cao hơn 9,26% so với tuần trước.

Cổ phiếu công ty Hanchang niêm yết trên sàn KOSPI, gần đây lên kế hoạch khai thác một chuyến phà giữa hai miền Triều Tiên, Nga và Trung Quốc tăng 67,5% trong tuần; đứng thứ tư về giá trị giao dịch trên sàn.

co phieu tang gia an tuong truoc them thuong dinh my trieu
Ông Trump và ông Kim sẽ có cuộc gặp mặt vào tuần này tại Hà Nội

Theo ông Kim Kim-seo, nhà phân tích tại Shinhan Financial Investment, động lực của việc tăng trưởng các cổ phiếu nói trên đến từ cuộc gặp mặt thượng đỉnh Trump-Kim sẽ diễn ra trong tuần này tại Hà Nội. Động lực này vẫn có thể tiếp tục nếu như Triều Tiên có dấu hiệu hòa giải sau hội nghị.

Tuy nhiên các nhà phân tích cũng cảnh báo về khả năng biến động của các cổ phiếu công ty kinh danh liên Triều (Hàn Quốc - Triều Tiên), ông lấy ví dụ về các cổ phiếu giảm mạnh sau khi hội nghị thượng đỉnh được tổ chức tại Singapore tháng 6 năm ngoái.

Xem thêm

Đông A

PLX tăng trần và nhóm dầu khí khởi sắc, VN30-Index giảm hơn 6 điểm
Cổ phiếu nhóm dầu khí trở thành điểm sáng của thị trường phiên sáng nay. Bên cạnh giao dịch khởi sắc của hai ông lớn PLX và GAS, nhiều mã trong ngành cũng thu hút dòng tiền như PVO (+8,5%), BSR (+7,1%), OIL (+6,7%), PVC (+2,4%), PVB (+2,3%), PVS (+1,8%), PVD (+0,8%), PVT (+0,7%), …