|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Cổ phiếu tâm điểm ngày 21/12: KBC, PHR, SSI

21:04 | 20/12/2018
Chia sẻ
Nhận định về một số cổ phiếu tâm điểm được các công ty chứng khoán đưa ra gồm KBC, PHR, SSI.
co phieu tam diem ngay 2112 kbc phr ssi Lãnh đạo SSI đăng kí mua hơn 3,35 triệu cp ESOP giá 10.000 đồng/cp

Hai cổ phiếu theo trường phái phân tích kĩ thuật được công ty chứng khoán đưa ra gồm KBC vad PHR.

KBC – Tích luỹ ngắn hạn

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

  • Xu hướng hiện tại: Tích lũy ngắn hạn
  • Chỉ báo xu hướng MACD: Xu hướng hội tụ, MACD hướng xuống
  • Chỉ báo RSI: trong vùng trung lập và tiệm cận vùng quá mua
  • Đường MA: Đường MA 20, MA 100, MA 150, MA 200 tiếp tục xu hướng tăng và tăng độ dốc

Phân tích:

Cổ phiếu KBC đã bứt phá từ kênh giá 12,5 và điều chỉnh nhẹ sau khi không vượt qua được ngưỡng đỉnh 15. Chỉ số RSI đã điều chỉnh lại sau khi tiếp cận vùng quá bán. Chỉ báo MACD cũng báo hiệu cổ phiếu đang tiến vào chu kỳ tích lũy khi đường MACD và đường tín hiệu đang hội tụ sau thời gian phân kỳ khá mạnh.

Hiện tại, mức thanh khoản đã suy giảm dưới mức trung bình trong các phiên điều chỉnh gần đây, cho thấy cố phiếu đang tiến vào chu kỳ tích lũy ngắn hạn trong các phiên tới. Như vậy, cổ phiếu KBC có thể vận động tích lũy ngắn hạn trong kênh giá 13,5 - 15 trước khi tạo xu thế mới.

co phieu tam diem ngay 2112 kbc phr ssi
Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu KBC. Nguồn: Chứng khoán BSC

PHR – Xác lập mức đỉnh cao mới

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

  • Ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn: 30,9
  • Xu hướng ngắn hạn (5-10 ngày): Tăng
  • Ngưỡng hỗ trợ trung hạn: 25,7
  • Xu hướng trung hạn (1-3 tháng): Tăng

Phân tích:

Hưởng lợi theo nhóm cổ phiếu khu công nghiệp, PHR đã có phiên bứt phá thành công. Đồ thị giá của PHR tăng mạnh và thoát khỏi giai đoạn tích lũy trong hai tuần giao dịch. Đồng thời, đồ thị giá cũng xác lập mức đỉnh cao mới kèm thanh khoản tăng mạnh và đồ thị giá cũng có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực. Tỷ lệ tương quan đã tăng mạnh lên mức 33 điểm cho thấy xu hướng tăng càng được củng cố mạnh mẽ hơn.

co phieu tam diem ngay 2112 kbc phr ssi
Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu PHR

Cổ phiếu theo trường phái phân tích cơ bản công ty chứng khoán đưa ra là SSI.

SSI - Tăng trưởng tài sản quản lý vượt tăng trưởng giá trị giao dịch thị trường

CTCP Chứng khoán Bản Việt (VCI)

CTCP Chứng khoán SSI (Mã: SSI) là công ty môi giới chứng khoán có vị thế tốt nhất trong ngành nhờ thị phần đã tăng đạt 17,8% trong 9 tháng 2018 so với con số 15,3% năm 2017 và do lượng vốn huy động mới giúp gia tăng khả năng hoạt động cho vay ký quỹ. Chứng khoán Bản Việt kỳ vọng công ty được hưởng lợi lớn từ sự phát triển của thị trường chứng khoán, trong khi định giá của SSI vẫn duy trì hấp dẫn (P/B 1,5 lần) so với các công ty cùng ngành (P/B là 2 lần).

Ngoài ra, Chứng khoán SSI có bộ phận ngân quỹ lớn nhất trong số các công ty chứng khoán lựa chọn phương án tài trợ nguồn vốn cho công ty theo hướng ổn định. Bộ phận ngân quỹ lớn đáng kể sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận của công ty trong thị trường tăng nhưng sẽ đóng vai trò là bộ phận phòng thủ trong những giai đoạn thị trường có tính biến động cao. Do đó, SSI là một cổ phiếu phòng thủ trong ngành chứng khoán.

Tài sản quản lý của khách hàng (AUM) của SSI đã tăng nhanh hơn giá trị giao dịch của thị trường năm 2018. Cụ thể, giá trị giao dịch trung bình hàng ngày (ADTV) trong quý 3/2018 đã giảm tương đối so với 2 quý trước đó, nhưng ADTV trong 9 tháng 2018 vẫn tăng 6,9% so với cả năm 2017. Một diễn biến ấn tượng hơn là AUM tại SSI đã tăng 15,7% trong 9 tháng 2018.

Theo đó, nhà đầu tư chiến lược Daiwa Securities Group Inc tiếp tục đánh giá cao diễn biến này và đã tích lũy thêm 24,8 triệu USD cổ phiếu SSI trong năm 2018, nâng tổng cổ phần sở hữu từ 17,2% năm 2017 lên 20,4% năm 2018.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Thu Thủy

Nhà đầu tư chứng khoán thận trọng trước hai luồng thông tin trái chiều
Thị tường chứng khoán tuần qua chỉ giao dịch trong 2 ngày, nhưng đã cho thấy sự thận trọng của giới đầu tư khi chỉ số tăng, trong bối cảnh thanh khoản ở mức thấp. Giới phân tích cho rằng, thị trường chứng khoán đang chịu tác động từ 2 luồng thông tin trái chiều.