Cổ phiếu tâm điểm 2/3: PLX, VRE, HAH
PLX - Đồ thị giá cho tín hiệu tạo đáy
Chứng khoán VCB (VCBS)
Phân tích:
PLX có diễn biến giá tích cực, sideway, tích lũy quanh vùng giá từ 36 - 40. Tại khung đồ thị giờ, chỉ báo RSI đã có tín hiệu tạo đáy phân kỳ quanh hỗ trợ 37.
Thêm vào đó đường MACD cũng đang hướng lên tích cực, cắt qua đường signal. PLX hình thành mẫu hình nến inverted hammer đảo chiều vào ngày 28/2 và tăng điểm phiên ngày 1/3, củng cố thêm cho tín hiệu này.
Đường chỉ báo sức mạnh xu hướng DI+ cũng đã dâng mạnh tại khung đồ thị giờ lên trên 20. Xét về khung đồ thị ngày các chỉ báo đều cho tín hiệu tạo đáy đầu tiên cho thấy khả năng bật hồi ngắn hạn của PLX.
VRE - Xu hướng ngắn hạn duy trì ở mức giảm
CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)
Phân tích:
Chỉ số danh mục đầu tư của Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YS30) đóng cửa tại ngưỡng 80,3 điểm (tăng 0,5%) với khối lượng giảm mạnh cho thấy dòng tiền ngắn hạn vẫn chưa sẵn sàng quay trở lại nhóm cổ phiếu này.
Đồng thời, đồ thị giá xuất hiện mô hình nến Harami Cross cho thấy đồ thị giá có thể sẽ tiếp tục giảm với xác suất 55%, tức là đồ thị giá có thể sẽ kiểm định lại mức hỗ trợ 80,18 điểm. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của chỉ số YS30 vẫn duy trì ở mức giảm.
VRE là cổ phiếu có mức tăng trưởng cao nhất trong nhóm YS30 tại phiên 28/2 và mức Stock Rating của VRE ở mức 76 điểm cho thấy mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này là trung tính. Đồng thời, xu hướng ngắn hạn của VRE vẫn duy trì ở mức giảm và nếu đồ thị giá giảm dưới mức hỗ trợ 26,68 trong các phiên tới thì đồ thị giá có thể giảm về mức hỗ trợ mạnh 24,74.
HAH - Sản lượng vận tải biển dự kiến giảm 21% năm 2023
Chứng khoán FPT (FPTS)
Phân tích:
Theo báo cáo cập nhật mới đây, Chứng khoán FPT đưa ra các luận điểm đầu tư với cổ phiếu HAH của Vận tải và Xếp dỡ Hải An như sau:
Sản lượng vận tải biển của HAH dự kiến giảm 21% trong năm 2023. Trong bối cảnh hoạt động thương mại đang tăng chậm lại do cắt giảm tiêu dùng tại Mỹ và châu Âu, hoạt động cảng và vận tải container của HAH đều sẽ chịu ảnh hưởng giảm sản lượng do thiếu hụt nguồn hàng khai thác trong ngắn hạn.
Đẩy mạnh đầu tư tàu vận tải container đón đầu nhu cầu vận tải biển nội Á và nội địa trong dài hạn. Tuyến vận tải nội Á mới cùng đơn vị liên doanh giữa Hải An và Zim Integrated Shipping Ltd. (hãng tàu lớn thứ 10 thế giới) giúp HAH gia nhập thị trường nội Á và mang lại nguồn hàng xuất nhập khẩu cho hoạt động cảng và vận tải biển. Liên doanh kỳ vọng mang lại lợi nhuận 120 tỷ đồng/năm, tương đương 9% lợi nhuận trước thuế.
Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.