|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Cổ đông Thái vừa thoái vốn, doanh nghiệp nhựa của Nhật chi 666 tỷ đồng gom 9 triệu cổ phiếu NTP

15:38 | 20/10/2017
Chia sẻ
Tại phiên giao dịch ngày 12/10, Tập đoàn Sekisui Chemical đã gom 9 triệu cổ phiếu NTP, tỷ lệ 10,1% qua giao dịch thoả thuận với giá trị 666 tỷ đồng.  Sekisui Chemical chuyên cung cấp các sản phẩm vật liệu xây dựng bằng nhựa cho các lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng.
co dong thai vua thoai von doanh nghiep nhua cua nhat chi 666 ty dong gom 9 trieu co phieu ntp
Cổ đông Thái vừa thoái vốn, doanh nghiệp nhựa của Nhật chi 666 tỷ đồng gom 9 triệu cổ phiếu NTP (Ảnh minh hoạ)

Tập đoàn Sekisui Chemical Co., Ltd vừa công bố đã hoàn tất mua hơn 9 triệu cổ phiếu NTP của Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong, tương ứng tỷ lệ sở hữu 10,1% và chính thức trở thành cổ đông lớn của Nhựa Tiền Phong từ ngày 12/10.

Trước khi thực hiện giao dịch, Sekisui Chemical không nắm giữ cổ phần NTP. Đáng chú ý, phiên giao dịch ngày 12/10, cổ phiếu NTP ghi nhận khối lượng giao dịch thoả thuận bằng đúng lượng Sekisui Chemical mua với giá trị hơn 666 tỷ đồng.

Động thái tăng sở hữu của Sekisui Chemical diễn ra chỉ ngay sau khi cổ đông Thái Lan là The Nawaplastic Industries hoàn tất thoái 23,84% cổ phần tại Nhựa Tiền Phong.

Cổ đông Thái Lan thoái vốn xong thì ngay lập tức Hội đồng quản trị (HĐQT) Nhựa Tiền Phong thông qua việc họp đại hội cổ đông (ĐHCĐ) bất thường 2017 bàn việc nới room cho nhà đầu tư nước ngoài lên 100%. Đồng thời, tại ĐHCĐ bất thường tới Công ty cũng lên phương án thay đổi cơ cấu quản trị, tiến hành miễn nhiệm Thành viên HĐQT và thành viên Ban kiểm soát là người có liên quan đến cổ đông Thái Lan.

Theo tin từ trang Thông tấn xã Việt Nam, ngày 22/7 vừa qua, Nhựa Tiền Phong đã ký kết hợp đồng hợp tác kinh tế với Tập đoàn Sekisui Chemical về việc bán các sản phẩm của Sekisui Chemical như hố ga và hộp kiểm tra bằng nhựa PVC (các sản phẩm Nhựa Tiền Phong chưa sản xuất) cho các dự án ODA của Nhật ở Việt Nam và các dự án khác.

Bên cạnh đó, Sekisui Chemical sẽ chuyển cho Nhựa Tiền phong các khuôn, thiết bị cần thiết và hỗ trợ kỹ thuật để sản xuất các sản phẩm trên; đồng thời, Sekisui Chemical cung cấp các vấn đề liên quan đến bằng sáng chế, công nghệ và nhãn hiệu các sản phẩm, chia sẻ các thông tin liên quan đến sản phẩm.

Căn cứ trên báo cáo thường niên, Nhựa Tiền Phong cho biết Công ty đã hợp tác với Sekisui Chemical từ năm 2012

Theo tìm hiểu, Sekisui Chemical được thành lập từ năm 1947, là nhà sản xuất lớn nhất Nhật Bản cung cấp các sản phẩm vật liệu xây dựng bằng nhựa cho các lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng. Tính đến hết năm 2016, doanh thu từ thị trường Châu Á vẫn chiếm đa số doanh thu từ thị trường nước ngoài của Công ty.

co dong thai vua thoai von doanh nghiep nhua cua nhat chi 666 ty dong gom 9 trieu co phieu ntp
Nguồn: Sekisui Chemical
co dong thai vua thoai von doanh nghiep nhua cua nhat chi 666 ty dong gom 9 trieu co phieu ntp NTP lãi quý III tăng hơn 80% nhờ đầu tư Nhựa Tiền Phong Phía Nam

Lũy kế 9 tháng đầu năm, NTP ghi nhận lãi sau thuế đạt 363 tỷ đồng, tăng 27% so với 9 tháng 2016.

Hoàng Kiều

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.