|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

CLB Manchester United bất ngờ lỗ 29 triệu bảng do cải cách thuế của Donald Trump

20:11 | 09/02/2018
Chia sẻ
CLB bóng đá hàng đầu nước Anh, Manchester United đã bất ngờ lỗ 29 triệu bảng trong 3 tháng cuối năm 2017 vì những thay đổi về thuế suất doanh nghiệp tại Mỹ.

Câu lạc bộ hàng đầu tại Giải Ngoại hạng Anh này đã công bố tình hình tài chính vững mạnh của mình và được kỳ vọng sẽ đạt kết quả tốt nhất. Theo đó, doanh thu trong quý IV/2017 ghi nhận tăng 4% lên 163,9 triệu bảng, và Manchester United vẫn dự đoán doanh thu trong năm sẽ từ 575 triệu bảng Anh đến 585 triệu bảng Anh.

Tuy nhiên, khoảng 48,8 triệu bảng không được ghi nhận do United phải tính toán lại giá trị của tài sản thuế hoãn lại sau khi thuế suất thuế doanh nghiệp ở Mỹ bị cắt giảm từ 35% xuống còn 21%. Theo đó, đội chủ sân Old Trafford đã bất ngờ lỗ đến 29 triệu bảng trong 3 tháng cuối năm 2017.

clb manchester united bat ngo lo 29 trieu bang do cai cach thue cua donald trump
CLB Manchester United

Được biết, quyết định phê chuẩn của Thượng viện Hoa Kỳ về cải cách thuế vào ngày 20/12/2017 được coi là chiến thắng lập pháp đầu tiên của ông Donald Trump về việc sửa đổi lại bộ luật thuế Mỹ trong ba thập kỷ qua. Trong khi đó, Man United, CLB bóng đá hàng đầu thế giới thuộc sở hữu của gia đình Glazer và được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán New York (NYSE).

clb manchester united bat ngo lo 29 trieu bang do cai cach thue cua donald trump
Diễn giá cổ phiếu MANU (CLB Manchester United) - nguồn: google

Trong cuộc họp hội nghị tiếp theo với các nhà đầu tư để thảo luận về kết quả, Cliff Baty, giám đốc tài chính của United cho biết "cải cách thuế nên mang lại lợi ích cho câu lạc bộ về lâu dài, tuy nhiên chúng tôi vẫn đang làm việc để nắm rõ hơn các chi tiết về tác động tiềm ẩn trên nhiều khía cạnh của việc cải cách thuế với các cố vấn của chúng tôi".

Ông Baty nói thêm: "Đây chỉ là một khoản phí phi thuế, không ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh về tài chính cũng như khả năng của chúng tôi để đáp ứng các quy định của Luật công bằng tài chính".

Trong một thông báo cho Sở Giao dịch Chứng khoán New York, ông Ed Woodward, Giám đốc điều hành của United cho biết: "Mô hình kinh doanh vững chắc đã cho phép chúng tôi đầu tư nhiều hơn vào tương lai của câu lạc bộ với việc gia hạn hợp đồng với HLV trưởng Jose Mourinho và việc mua lại cựu ngôi sao của CLB Arsenal là Alexis Sanchez".

Theo ông Ed Woodward, việc chiêu mộ thành công Sanchez khiến anh trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất trong lịch sử của câu lạc bộ không phải là nguyên nhân chính dẫn tới sự việc trên của United.

Tổng hợp

Dow Jones tăng 450 điểm khi báo cáo việc làm tháng 4 mở ra hy vọng Fed sớm hạ lãi suất
Chứng khoán Mỹ tăng mạnh trong phiên cuối tuần sau khi báo cáo việc làm tháng 4 yếu hơn dự kiến, thúc đẩy kỳ vọng rằng Fed có thể sớm cắt giảm lãi suất.