|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Chưa thể vận hành tuyến cao tốc Bắc Giang- Lạng Sơn

10:15 | 06/12/2019
Chia sẻ
Theo đề xuất của Tổng Cty BOT Bắc Giang- Lạng Sơn cho phép các phương tiện lưu thông miễn phí 20 ngày, kể từ hôm nay 5/12 trên tuyến cao tốc Bắc Giang- Lạng Sơn. Tuy nhiên do chưa nhận được văn bản đồng ý của Bộ, ngành chức năng nên công việc này chưa thể thực hiện được.
avatar_1575593001307

Đường đã làm xong nhưng chưa thể lưu thông tuyến đường cao tốc Bắc Giang- Lạng Sơn .Ảnh: B. Đô

Ông Vũ Minh Hoàng, Tổng giám đốc BOT Bắc Giang- Lạng Sơn cho biết: Công ty BOT Bắc Giang - Lạng Sơn đã gửi công văn tới UBND tỉnh Lạng Sơn, Bộ Xây dựng, Bộ Giao thông Vận tải, đề xuất kế hoạch vận hành thực nghiệm tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, cho phép các phương tiện lưu thông miễn phí từ ngày 5/12 đến 25/12.

Văn bản đề xuất nói trên được đưa ra sau gần 2 tháng thông xe kỹ thuật dự án. Theo đó, người dân có 2 chọn lựa: đi trên tuyến quốc lộ 1A hoặc đi trên tuyến cao tốc.

Chiều 5/11, trao đổi với phóng viên Tiền Phong, ông Hoàng cho biết, đến thời điểm này vẫn chưa nhận được hồi âm, phúc đáp của Bộ Xây dựng, Bộ Giao thông- Vận tải cũng như UBND tỉnh Lạng Sơn nên việc triển khai lưu thông tuyến đường cao tốc Bắc Giang- Lạng Sơn chưa thành hiện thực.

“Khi được chấp thuận phương án “mở đường”, Công ty BOT Bắc Giang- Lạng Sơn lập tức triển khai, sẵn sàng công tác phục vụ vận hành trên tuyến để đảm bảo an toàn, thuận tiện nhất để phục vụ nhân dân trong dịp đón chào năm mới 2020”. Ông Hoàng khẳng định.

Được khởi công vào tháng 7-2015, Dự án BOT Bắc Giang - Lạng Sơn có tổng mức đầu tư hơn 12.000 tỷ đồng, vận tốc thiết kế là 100 km/h.

Nguyễn Duy Chiến

Data Talk | The Catalyst: Vận tải biển & cảng biển sau cơn sóng thuế quan - Động lực nào còn lại cho năm 2026?
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?