|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chủ tịch LDG Group vừa mua thêm hai triệu cổ phiếu LDG

07:37 | 11/12/2019
Chia sẻ
Ông Nguyễn Khánh Hưng đã chi ra gần 19 tỉ đồng để mua thêm hai triệu cổ phiếu LDG vào ngày 10/12, nâng tỉ lệ sở hữu tại LDG Group lên 11,73%.

Ông Nguyễn Khánh Hưng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư LDG (LDG Group - Mã: LDG) vừa cho biết đã mua được 2 triệu cổ phiếu LDG như đã đăng kí trước đó. Giao dịch được thực hiện ngày 9/12 theo phương thức thỏa thuận.

Trong phiên giao dịch 9/12, cổ phiếu LDG cũng được thỏa thuận đúng 2 triệu đơn vị với giá trị 18,8 tỉ đồng. Như vậy, ông Hưng đã chi ra gần 19 tỉ đồng để tăng sở hữu tại công ty.

Sau giao dịch, số lượng cổ phiếu LDG do ông Hưng nắm giữ tăng từ hơn 26 triệu lên hơn 28 triệu cp, tương ứng với tỉ lệ sở hữu tăng từ 10,89% lên 11,73%. Theo đó, ông Hưng tiếp tục là cổ đông lớn thứ hai tại LDG Group, sau CTCP Tập đoàn Đất Xanh với tỉ lệ sở hữu 26,27%.

Trước đó, ông Hưng đã có nhiều lần mua vào cổ phiếu của LDG Group với khối lượng hàng triệu đơn vị mỗi đợt. Không chỉ vậy, ông Hưng cũng vừa lướt sóng hàng triệu cổ phiếu LDG trong tháng 7 và tháng 8/2019.

Cụ thể, ông đã bán ra gần 1,9 triệu cổ phiếu theo phương thức khớp lệnh trên sàn trong ngày 22/7, tuy nhiên sau đó không lâu lại mua vào 2 triệu cổ phiếu trong thời gian 29/7 - 27/8.

Các giao dịch của ông Hưng đã đẩy khối lượng khớp lệnh cổ phiếu LDG lên mức cao kỉ lục trong thời gian đó. Đồng thời, cổ phiếu LDG cũng chứng kiến nhịp tăng mạnh từ vùng giá 7.900 đồng/cp lên 9.000 đồng/cp, tương ứng mức tăng 14%.

Hiện tại, cổ phiếu LDG đang nằm trong xu hướng giảm sau khi lập đỉnh 11.700 đồng/cp vào ngày 9/10. Kết thúc phiên giao dịch ngày 10/12, giá cổ phiếu này dừng ở mức 8.700 đồng/cp.

ldg

Diễn biến cổ phiếu LDG trong 3 tháng gần đây. Nguồn: VNDirect.

Sơn Tùng

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.