|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Chủ tịch Hội đồng châu Âu coi Trump là mối đe doạ

20:06 | 01/02/2017
Chia sẻ
Ông Donald Tusk, Chủ tịch Hội đồng châu Âu (EC), xếp chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump là một trong những mối nguy với khu vực này. 
chu tich hoi dong chau au coi trump la moi de doa

Chủ tịch EU Donald Tusk chỉ trích chính quyền mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Ông Tusk đã liệt chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump là một mối đe doạ, cùng với Trung Quốc, Nga, chủ nghĩa khủng bố và những kẻ theo đạo Hồi quá khích, CNN hôm nay đưa tin.

Theo Chủ tịch EC, những tuyên bố của chính quyền mới của Mỹ "khiến tương lai của chúng ta không thể dự đoán".

"Sự thay đổi ở Washington đã đặt EU vào tình huống khó khăn, chính quyền mới dường như đặt ra câu hỏi về chính sách ngoại giao của Mỹ trong 70 năm qua", ông Tusk nói trong bức thư gửi các lãnh đạo EU.

Bình luận về động thái này, Phái đoàn EU tại Mỹ cho hay lá thư của ông Tusk đã quá rõ ràng. Giới quan sát cho rằng đánh giá của ông Tusk có thể khiến căng thẳng giữa Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ gia tăng.

Theo BBC, Tổng thống Mỹ Trump từng nêu lên nghi ngờ về Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), thể hiện sự ngưỡng mộ với Tổng thống Nga Vladimir Putin, ủng hộ Anh rời khỏi EU. Ông Trump cũng chỉ trích Thủ tướng Đức Angela Merkel về chính sách chào đón người tị nạn.

Khánh Luynh

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.