|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Chủ đầu tư cắt điện, nước của cư dân trong khi tranh chấp về phí dịch vụ

08:12 | 03/03/2019
Chia sẻ
Cả tuần chỉ ăn mì tôm, xách nước và câu điện nhờ hàng xóm, đây là tình cảnh của người dân ở chung cư Happy Star Tower khi bị chủ đầu tư cắt điện nước.

10 ngày gần đây, 3 hộ dân ở chung cư Happy Star Tower (khu đô thị Việt Hưng, phường Giang Biên, quận Long Biên, Hà Nội) đang sống trong cảnh không điện, không nước. Đơn vị quản lý toà nhà là chủ đầu tư - Công ty TNHH Vintep Hà Nội, đơn phương cắt điện và nước của cư dân.

Chị Trương Hải Yến, một trong 3 hộ dân bị chủ đầu tư cắt điện và nước cho biết, cuộc sống đã bị đảo lộn, chị Yến và 2 con nhỏ phải ăn mỳ tôm, cháo cả tuần nay khi không có điện để nấu ăn, cả nhà vẫn phải tắm bằng nước lạnh.

Chủ đầu tư cắt điện, nước của cư dân trong khi tranh chấp về phí dịch vụ - Ảnh 1.

Gia đình chị Trương Hải Yến, một trong những hộ bị chủ đầu tư - Công ty TNHH Vintep Hà Nội cắt điện và nước, phải ăn mỳ tôm cả tuần.

Chủ đầu tư đã đưa cư dân vào ở trong chung cư Happy star Tower từ đầu năm 2017, nhưng tới nay sau 2 năm chưa bàn giao nhà, không có hồ sơ bàn giao, hoàn công, thiếu hụt diện tích và không có sổ đỏ… Vì điều này mà cư dân chưa thống nhất được mức thu phí dịch vụ tại toà nhà, hầu hết các hộ gia đình không đóng phí dịch vụ và yêu cầu làm việc với chủ đầu tư.“Điện thắp sáng và nước sinh hoạt tạm thời nhà tôi câu nhờ từ hàng xóm, chủ đầu tư đơn phương cắt điện và nước từ ngày 20/2 tới nay. 3 gia đình bị cắt vì lý do không nộp phí dịch vụ, nhưng phí dịch vụ toàn thể cư dân và chủ đầu tư vẫn chưa thống nhất” - chị Yến bức xúc nói.

Chủ đầu tư không thu tiền điện và tiền nước riêng, yêu cầu phải đóng chung với tiền phí dịch vụ. Trong khi một số căn hộ khác trong toà nhà, Công ty TNHH Vintep Hà Nội vẫn thu riêng tiền điện nước không yêu cầu thu phí dịch vụ, chị Yến cho biết thêm.

Chủ đầu tư cắt điện, nước của cư dân trong khi tranh chấp về phí dịch vụ - Ảnh 2.

Một số hộ dân ở chung cư Happy star Tower phải sống cảnh không điện, không nước đã 10 ngày nay.


Người dân về ở tại chung cư Happy star Tower 2 năm nay nhưng vẫn chưa được nhận bàn giao nhà, do đó, không được ký hợp đồng mua điện, nước trực tiếp từ công ty điện, nước mà vẫn phải thông qua chủ đầu tư. Không chỉ như vậy, việc cư dân lo lắng nhất là không có hồ sơ hoàn công cư dân cũng không biết hệ thống phòng cháy chữa cháy đã được nghiệm thu chưa, có đảm bảo để sinh sống?

“Do chưa được bàn giao chính thức nên các gia đình ở chung cư Happy star Tower không thể đăng ký được hộ khẩu, con cái phải đăng ký học trái tuyến. Toà nhà hơn 150 hộ hầu như đều không đóng phí dịch vụ và chủ đầu tư đang cắt điện, nước dần của từng nhóm để tạo sức ép với cư dân” - bà Lê Thị Hoa Đào, một cư dân trong chung cư Happy star Tower nói.

Chủ đầu tư cắt điện, nước của cư dân trong khi tranh chấp về phí dịch vụ - Ảnh 3.

Chung cư Happy star Tower đã nhiều lần xảy ra tranh chấp giữa chủ đầu tư và cư dân.

Bà Đào còn cho biết, người dân nhiều lần làm đơn ra chính quyền địa phương nhưng chưa được giải quyết, yêu cầu làm việc, đối thoại với chủ đầu tư nhưng Công ty TNHH Vintep Hà Nội không làm việc. Tới nay hơn 70% các hộ dân đã về ở nhưng chung cư vẫn chưa thành lập ban quản trị./.


Bùng phát tranh chấp chung cư tại Hà Nội VOV.VN - Tranh chấp giữa cư dân và chủ đầu tư dự án chung cư về phí bảo trì, diện tích chung riêng, điều kiện PCCC… tại liên tục xảy ra và đang gia tăng.

Cư dân chung cư 87 Lĩnh Nam tố chủ đầu tư vi phạm hợp đồng VOV.VN - Người dân tại chung cư 87 Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) treo băng rôn yêu cầu chủ đầu tư tuân thủ hợp đồng, chính thức bàn giao căn hộ cho cư dân.

Hoài Lam