|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Chính phủ quyết định mở rộng khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai

13:38 | 24/09/2016
Chia sẻ
Chính phủ vừa ban hành quyết định về việc mở rộng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai. Theo đó, khu kinh tế   sau khi điều chỉnh có tổng diện tích là 15.929,8 ha.

Theo Quyết định, Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai là khu vực có ranh giới địa lý xác định thuộc lãnh thổ và chủ quyền quốc gia, có không gian kinh tế riêng biệt.

Sau khi điều chỉnh, tổng diện tích của Khu kinh tế là 15.929,8 ha, được phân chia địa giới cụ thể :

1. Thành phố Lào Cai, phường Lào Cai, phường Phố Mới, phường Duyên Hải, các thôn Hồng Sơn, Sơn Mãn 1, Sơn Mãn 2 thuộc Vạn Hòa.....

2. Huyện Bào Thắng bao gồm các thôn Nậm Sò, Km8, Bản Quẩn thuộc xã Bản Phiệt.

3. Huyện Bát Xát bao gồm các thôn Kim Thành 1, Kim Thành 2, Bản Trang, Nậm Mít, Sa Pả , Hồng Ngài.....

4. Huyện Mường Khương bao gồm thị trấn Mường Khương, Vú Xà, Na Măng,....

5. Huyện Si Ma Cai bao gồm các thôn Hóa Chư Phùng, Lũng Choáng, Sảng Chải..

chinh phu quyet dinh mo rong khu kinh te cua khau lao cai
Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai chính thức được mở rộng. ( Ảnh minh họa).

KKT cửa khẩu Lào Cai được tổ chức thành các khu chức năng gồm: Khu phi thuế quan, khu cửa khẩu; khu, cụm công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp; khu giải trí, khu du lịch, khu đô thị, dân cư và các khu chức năng khác phù hợp với quy định của pháp luật và đặc điểm của địa phương.

Quy mô, vị trí từng khu chức năng được xác định trong quy hoạch chung xây dựng, quy hoạch phân khu xây dựng và quy hoạch chi tiết khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai.

Phát biểu trên Lao động thủ đô, đại diện UBND tỉnh Lào Cai cho biết khu kinh tế trên mặc dù đã được mở rộng lên 7.917 ha năm 2003. Tuy nhiên, thực tế việc phát triển khu công nghiệp còn chưa tương xứng và chưa thể hiện đúng vai trò, vị thế của mình. Nhất là việc thực hiện trung chuyển hàng hóa, dịch vụ logistics sau khi hệ thống giao thông được kết nối đồng bộ.

Dự kiến sau khi Khu kinh tế này đi vào hoạt động sẽ giúp tỉnh này tăng trưởng GDP bình quân hàng năm đến năm 2020 đạt 12-13%, còn GDP đầu người phấn đấu đạt 3.700 USD.

Hoàng Trang