|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Chiếu xạ An Phú trình cổ đông thông qua việc Chủ tịch 9x nâng sở hữu lên 65%

14:58 | 20/03/2017
Chia sẻ
Việc này được thực hiện thông qua việc nhận chuyển nhượng cổ phần của các cổ đông hiện hữu mà không phải chào mua công khai.

Theo tờ trình ĐHĐCĐ, Công ty Cổ phần Chiếu xạ An Phú (Mã: APC) dự kiến doanh thu năm 2017 ước đạt khoảng 117,4 tỷ đồng, tăng 6% so với năm trước, lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 34,4 tỷ đồng, giảm 15%.

APC dự kiến chi trả cổ tức năm 2016 bằng tiền mặt với mức chi là 500 đồng/cổ phần, tổng số tiền chi trả khoảng hơn 6 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự kiến quý II/2017 sau khi được cổ đông thông qua.

Đặc biệt, APC trình cổ đông chấp thuận cho bà Võ Thùy Dương (sinh năm 1991) - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc nâng tỷ lệ sở hữu lên 65%. Việc này được thực hiện thông qua việc nhận chuyển nhượng cổ phần của các cổ đông hiện hữu mà không phải chào mua công khai. Hiện, bà Dương đang nắm giữ hơn 23% vốn APC.

HĐQT cũng trình cổ đông xem xét và phê duyệt phương án phát hành trái phiếu chuyển đổi và việc thành lập công ty mới và các hoạt động đầu tư tương lai.

Bên cạnh đó, APC dự kiến sẽ bổ sung ngành nghề kinh doanh là đầu tư tài chính về cổ phiếu, cổ phần và trái phiếu để phù hợp với định hướng phát triển của công ty trong thời gian tới.

Trong 3 tháng gần đây, giá cổ phiếu APC đã tăng từ mức dưới 20.000/cổ phiếu lên mức 25.100 đồng/cổ phiếu vào phiên giao dịch sáng 20/3.

chieu xa an phu trinh co dong thong qua viec chu tich 9x nang so huu len 65
Biến động giá cổ phiếu APC 3 tháng gần đây (Nguồn: VnDirect)

Kiều Chinh

Chuyên gia: Trạng thái tỷ giá hiện rất mong manh, lãi suất thấp chưa chắc đã tốt cho nền kinh tế
Chuyên gia Nguyễn Đức Hùng Linh cho rằng tỷ giá có thể tăng nhanh trong những tháng tới nếu gặp phải áp lực nhập siêu. Theo ông, việc hạ lãi suất hiện nay chưa thúc đẩy được nền kinh tế, trong khi lại đang tạo ra rủi ro cho tỷ giá.