|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chỉ một dòng tweet, thành viên gia tộc Kardashian làm bay hơi 1,3 tỷ USD vốn hóa Snap

10:15 | 23/02/2018
Chia sẻ
Cổ phiếu của công ty mẹ Snapchat đã giảm 6,1% vào hôm thứ Năm, khiến công ty này bay hơi 1,3 tỷ USD vốn hóa thị trường, nguyên nhân được cho là đến từ dòng tweet của một người thuộc gia tộc Kardashian-Jenner. 

Nền tảng ứng dụng hàng đầu Snap Inc vừa có một phen lao đao sau phát ngôn của một người có ảnh hưởng đến giới truyền thông thuộc gia tộc Kardashian-Jenner, đế chế nổi tiếng tại Hollywood.

chi mot dong tweet thanh vien gia toc kardashian lam bay hoi 13 ty usd von hoa snap
Kylie Jenner - Người rất có ảnh hưởng trên mạng xã hội tại Mỹ

Cụ thể, cổ phiếu của công ty mẹ Snapchat đã giảm 6,1% vào hôm thứ Năm, khiến công ty này bay hơi 1,3 tỷ USD vốn hóa thị trường. Nguyên nhân chỉ đơn giản đến từ dòng tweet của Kylie Jenner hôm thứ Tư trước đó nói rằng, cô sẽ không sử dụng ứng dụng này nữa.

chi mot dong tweet thanh vien gia toc kardashian lam bay hoi 13 ty usd von hoa snap
Dòng tweet của Kylie Jenner nói rằng cô này sẽ không dùng Snap nữa

Việc ngừng sử dụng ứng dụng của Kylie Jenner có thể đến từ việc cô này mới làm mẹ hay do việc thiết kế lại giao diện của ứng dụng này, thì phản ứng của 24,5 triệu người theo dõi cô đã ảnh hưởng ngay đến giá cổ phiếu Snap Inc. Trong một diễn biến khác, các nhà phân tích phố Wall cũng đã bắt đầu theo dõi phản ứng đối với cổ phiếu Snap kể từ khi công ty này thay đổi lại giao diện.

Sau tweet của Jenner, một tweet khác đến từ Maybelline Newyork lại yêu cầu người theo dõi tiếp tục sử dụng nền tảng Snapchat. Thương hiệu sản phẩm làm đẹp được sở hữu bởi L'Oreal cho biết, mặc dù lượng truy cập trên Snap đã giảm đáng kể, tuy nhiên thương hiệu này vẫn muốn kết nối với người dùng trên ứng dụng này.

Chuyên gia phân tích của Citigroup - Mark May đã hạ bậc cổ phiếu Snap từ mức trung tính hồi đầu tuần sau khi chứng kiến hàng loạt đánh giá tiêu cực từ việc thay đổi giao diện. Ông này cho rằng, hiệu ứng xấu có thể ảnh hưởng đến số lượng người dùng Snap và theo đó là ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh.

Trong khi ứng dụng Snap bị chỉ trích nặng nề, thì Giám đốc điều hành của công ty – ông Evan Spiegel lại có thể sẽ trở thành một trong những nhà quản lý được nhận lương cao nhất tại Mỹ. Sau đợt IPO của Snap hồi tháng 3 năm ngoái, Spiegel được ký hợp đồng nhận mức lương gần 637 triệu USD cho đến năm 2020.

Trong một tweet mới nhất về Snap, bà mẹ Kylie Jenner lại cập nhật trạng thái “Mãi yêu, Snap”.

Đông A