|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Cầu Rạch Miễu 2 dự kiến khởi công tháng 3/2022

14:24 | 04/12/2021
Chia sẻ
Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ Giao thông vận tải) cho biết, dự án xây dựng cầu Rạch Miễu 2 nối tỉnh Tiền Giang và tỉnh Bến Tre dự kiến sẽ khởi công vào tháng 3/2022.
Cầu Rạch Miễu 2 dự kiến khởi công tháng 3/2022 - Ảnh 1.

Mô hình cầu Rạch Miễu 2. (Ảnh: Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận).

Theo ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (đơn vị quản lý dự án), đầu tháng 12 vừa qua, Ban Quản lý đã ký kết hợp đồng tư vấn thiết kế kỹ thuật cho dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Rạch Miễu 2. Công tác thiết kế kỹ thuật và tuyển chọn nhà thầu xây lắp sẽ sớm hoàn thành để dự án có thể khởi công trong tháng 3/2022.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã phê duyệt đầu tư dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Rạch Miễu 2 nối tỉnh Tiền Giang và tỉnh Bến Tre tại Quyết định số 1730/QĐ-BGTVT ngày 29/9/2021. Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận được giao là đơn vị quản lý dự án.

Cầu Rạch Miễu 2 nằm cách cầu Rạch Miễu hiện tại khoảng 3,8 km về phía thượng lưu, phần cầu chính vượt sông Tiền nằm trên đoạn tuyến thẳng. Tổng chiều dài tuyến khoảng 17,6 km, với điểm đầu tại ngã tư Đồng Tâm (nút giao giữa Quốc lộ 1 với Đường tỉnh 870) thuộc địa phận huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang; điểm cuối tại Km16+660, Quốc lộ 60 cách mố phía Bắc cầu Hàm Luông khoảng 0,71 km thuộc địa phận thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre.

Phần đường là đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/giờ. Phần cầu gồm cầu Rạch Miễu 2 vượt luồng chính sông Tiền và cầu vượt sông Mỹ Tho. Quy mô mặt cắt ngang các cầu đáp ứng 4 làn xe cơ giới rộng 17,5m.

Dự án được thực hiện trong giai đoạn 2021 – 2025, theo hình thức đầu tư công từ nguồn vốn ngân sách Trung ương. Tổng mức đầu tư hơn 5.175 tỷ đồng; trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng hơn 1.279 tỷ đồng; chi phí xây dựng và thiết bị trên 3.030 tỷ đồng; còn lại là chi phí quản lý dự án, dự phòng và chi phí khác...

Việc đầu tư xây dựng cầu Rạch Miễu 2 kết nối tỉnh Tiền Giang và tỉnh Bến Tre phù hợp với quy hoạch mạng lưới đường bộ quốc gia và quy hoạch của các địa phương đã được phê duyệt, từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông trong khu vực.

Theo Bộ Giao thông vận tải, dự án nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao trên tuyến Quốc lộ 60, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh của tỉnh Tiền Giang và tỉnh Bến Tre nói riêng, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước nói chung.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Tiến Lực

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.