Trong khi xuất khẩu sang nhiều thị trường khác giảm thì lượng cao su xuất khẩu sang Trung Quốc, Nhật Bản, Brazil, Hà Lan vẫn tăng trong tháng 5/2020 so với cùng kì năm 2019.
Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ 13 cho Mỹ trong 4 tháng đầu năm 2020, mặc dù lượng xuất khẩu giảm 3% nhưng tăng đến 18% về trị giá so với cùng kì năm 2019.
Xuất khẩu cao su của Việt Nam sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn do tình hình dịch COVID-19 lan khắp thế giới, mối lo ngại về sự suy thoái toàn cầu đang diễn ra, làm giảm cơ hội mở rộng thị trường của cao su Việt Nam.
Hiện sản phẩm cao su của Việt Nam có tới 60% là xuất khẩu sang Trung Quốc, trong đó có không ít từ các nhà máy chế biến mủ cao su tư nhân xuất biên mậu.
Xuất khẩu cao su Việt Nam tháng 4/2019 tiếp tục tăng cả lượng và giá trị. Đặc biệt, sự tăng nhanh tại thị trường Trung Quốc đang mang lại kì vọng khởi sắc cho những tháng tiếp theo.
Tháng 4, giá cao su trong nước giảm so với cuối tháng 3, kim ngạch xuất khẩu cũng giảm hơn 22,7% về lượng và 21% về giá trị. Tính chung 4 tháng, xuất khẩu cao su cả nước vẫn tăng cả lượng và giá trị.
Chính phủ Ấn Độ phổ biến việc trồng cao su như một giải pháp kinh tế xã hội, đặc biệt đối các vùng kinh tế đang phát triển. Cao su tự nhiên mang lại giá trị khoảng 1,26 tỉ USD mỗi năm.
Trong tháng 2 và 2 tháng đầu năm, tình hình kinh tế - xã hội đạt nhiều kết quả tích cực, như: CPI bình quân 2 tháng tăng 3,27% so với cùng kỳ, xuất siêu ước đạt 1,47 tỷ USD, tổng vốn FDI đạt hơn 6,9 tỷ USD, tăng 35,5% so với cùng kỳ.