|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Cảnh cáo phó giám đốc sở Nông nghiệp Quảng Trị sau sự cố Formosa

20:49 | 01/02/2019
Chia sẻ
Mắc nhiều sai phạm liên quan đến công tác khắc phục hậu quả sau sự cố môi trường biển do Formosa gây ra năm 2016, ông Nguyễn Văn Huân bị cảnh cáo.
canh cao pho giam doc so nong nghiep quang tri sau su co formosa
Ông Nguyễn Văn Huân (bên trái) trong ngày nhận chức phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Ảnh: Website Sở Nông nghiệp tỉnh Quảng Trị

Ngày 1-2, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Trị xác nhận cơ quan này vừa có quyết định xử lý kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Huân, phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Trị, do nhiều sai phạm liên quan đến việc khắc phục hậu quả từ sự cố môi trường biển năm 2016.

Sai phạm của ông Huân được Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy xác định: là Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, ông Nguyễn Văn Huân đã có vi phạm, khuyết điểm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao như không thực hiện đầy đủ việc báo cáo, đề xuất với cấp trên về tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao; thiếu trách nhiệm trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện và hướng dẫn người dân, các cơ sở kinh doanh thực hiện việc khắc phục thiệt hại do sự cố môi trường biển; chỉ đạo, điều hành đoàn kiểm tra và đoàn giám sát liên ngành của tỉnh thực hiện việc kiểm tra, đánh giá, xử lý thiệt hại do sự cố môi trường biển có nhiều sai sót.

Cơ quan này nhận định những vi phạm của ông Huân làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tập thể và cá nhân nên phải xem xét kỷ luật.

Ngoài việc kỷ luật ông Huân, một lãnh đạo khác cũng thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Trị cũng bị kỷ luật khiển trách. Đó là ông Văn Đức Dũng, Phó Bí thư Chi bộ Chi cục Thủy sản, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản.

Ông Dũng được xác định có vi phạm liên quan đến việc khắc phục hậu quả sau sự cố môi trường biển, thiếu trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ điều hành việc kiểm tra các cơ sở kinh doanh, dẫn đến kết quả số liệu kiểm tra để tham mưu, báo cáo tổng hợp, đề nghị xem xét hỗ trợ, khắc phục thiệt hại của một số cơ sở kinh doanh có nhiều sai sót.

Quốc Nam

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.