Rất nhiều ứng dụng, dịch vụ giúp quản lý công việc hiệu quả có thể tận dụng khi làm việc tại nhà mùa dịch.
Trước tình hình dịch Covid-19 phức tạp, nhiều doanh nghiệp quyết định cho nhân viên làm việc từ xa. Có nhiều ứng dụng giúp bạn làm việc hiệu quả hơn tại nhà, tránh xao nhãng công việc. Ảnh: iStock.
Ứng dụng họp, học trực tuyến: Để họp trực tuyến, Skype là một ứng dụng quen thuộc với người Việt. Ứng dụng này có ưu điểm miễn phí, hỗ trợ nhiều nền tảng, hình ảnh và âm thanh khá ổn định. Nếu muốn gọi điện tới các số điện thoại di động, cố định hoặc tối ưu cho làm việc nhóm, người dùng sẽ phải mua gói thuê bao hoặc sử dụng Skype for Business. Ảnh: Skype.
Zoom là ứng dụng nhận được sự quan tâm gần đây với định hướng họp trực tuyến trong công việc. Ứng dụng miễn phí cho phép cuộc gọi tới 100 người và dưới 40 phút. Ngoài ra, Zoom cũng cung cấp các lựa chọn trả phí với nhiều tính năng hơn. Trong mùa dịch, Zoom đang miễn phí cho nhiều trường học tới hết tháng 6. Nếu như có nhóm làm việc trên 10 người, cần họp thường xuyên và nhiều tính năng hỗ trợ họp thì Zoom là một lựa chọn hợp lý. Ảnh: iStock.
Zalo mới đây cũng ra mắt tính năng gọi video nhóm, cho phép người dùng trò chuyện có hình. Đây là ứng dụng chat phổ biến, hỗ trợ tính năng giao việc. Zalo có các phiên bản trên smartphone (Android, iOS) và máy tính (Windows, Mac). Ảnh: Zalo.
Có nhiều ứng dụng chat khác hướng tới công việc như Slack hay Microsoft Teams. Tuy nhiên, nếu không làm việc theo nhóm thì bạn có thể dùng bất kỳ ứng dụng chat nào: Zalo, Messenger, WhatsApp... miễn là tiện cho mình và người trò chuyện. Ảnh: Howtogeek.
Ứng dụng sắp xếp, theo dõi công việc: Trello là một trong những phần mềm quản lý đầu việc, cập nhật tiến độ hiệu quả nhất. Bạn có thể sử dụng phần mềm này để quản lý công việc cá nhân hoặc chia sẻ với đồng nghiệp. Ưu điểm của Trello là hệ thống tính năng bổ sung mạnh mẽ, cho phép tùy biến và tối ưu trải nghiệm. Ứng dụng này có thể tải và dùng miễn phí. Bản trả phí với nhiều tính năng hơn có giá từ 5 USD/tháng. Ảnh: Mashable.
Tuy nhiên, nếu công việc không cần phải chia sẻ tiến độ với đồng nghiệp thì bạn hoàn toàn có thể lập kế hoạch và theo dõi với bộ ứng dụng Google bao gồm Google Calendar, Keep. Ảnh: Janice Studies.
Hiểu đơn giản là bạn chỉ cần tạo một danh sách việc cần làm trên Google Keep, sau đó mở Google Calendar và thêm việc vào ngày, giờ cụ thể. Ưu điểm của phương pháp này là khá đơn giản, miễn phí và có thể đồng bộ tốt giữa nhiều thiết bị. Ảnh: Janice Studies.
Ứng dụng giúp cải thiện sự tập trung: Có 2 cách để tăng sự tập trung khi làm việc: Khóa tất cả ứng dụng có thể làm phiền, hoặc đặt giờ để chia nhỏ thời gian làm việc thành những khối khoảng 20 phút. Các ứng dụng như Serene (Mac) hay Forest (Android, iOS, Chrome) dùng nhiều biện pháp khác nhau để chặn nguồn gây mất tập trung như thông báo mạng xã hội. Chỉ sau khi hoàn thành công việc định ra từ trước, bạn mới có thể nghỉ ngơi. Ảnh: VH.
Nếu tự tin mình có thể chống lại "cám dỗ" từ các trang web gây mất tập trung, bạn có thể áp dụng phương pháp Pomodoro. Đây là phương pháp chia thời gian làm việc thành những khoảng 25 phút, xen giữa là khoảng nghỉ 5 phút. Có nhiều ứng dụng tính giờ dùng phương pháp Pomodoro như Focus Keeper (iOS) hay Clockwork Tomato (Android). Ảnh: Lifehacker.
Ứng dụng lưu trữ, chia sẻ tập tin: Bạn có thể lựa chọn các dịch vụ lưu trữ đám mây để gửi tập tin cho người khác như Google Drive, OneDrive. Các ứng dụng đều cho phép sử dụng miễn phí và giới hạn dung lượng, nhưng nếu không sử dụng để lưu phim, ảnh hay các file nặng thì dung lượng miễn phí (15 GB với Google Drive, 5 GB với OneDrive) là đủ để lưu trữ. Chúng cũng có phiên bản dành cho di động, giúp bạn truy cập dữ liệu ở bất cứ đâu. Ảnh: The Verge.
Ứng dụng văn phòng: Nếu không muốn bỏ tiền ra mua bản Microsoft Office dùng trên máy tính, bạn có thể dùng Office miễn phí trên nền web. Một lựa chọn khác cũng rất tốt là bộ ứng dụng văn phòng của Google. Cả hai đều hỗ trợ chỉnh sửa, lưu thay đổi trên web và truy cập từ bất cứ đâu có Internet. Ảnh: The Verge.
Ứng dụng giúp tập trung: Làm việc tại nhà sẽ có rất nhiều thứ khiến bạn xao nhãng. Bên cạnh việc chuẩn bị không gian làm việc tốt, bạn cũng có thể mở ứng dụng phát âm thanh giúp tập trung như tiếng ồn trắng, tiếng nước chảy... Relax Melodies (iOS, Android) hay WhiteNoise+ (iOS) là những ứng dụng có nhiều lựa chọn âm thanh miễn phí. Ảnh: Relax Melodies.
Ứng dụng giúp thư giãn: Sau một khoảng thời gian làm việc, bạn cũng nên thư giãn một chút bằng cách tập thể dục nhẹ hoặc thiền ngắn. Có nhiều ứng dụng thiền với giọng hướng dẫn như Calm, Headspace. Nếu muốn tập thể dục, bạn có thể tải về Nike Training Club với hơn 190 bài tập có hướng dẫn bằng hình ảnh. Ảnh: Headspace.
Hà My
Theo Zing
Link bài gốc
https://news.zing.vn/cac-ung-dung-giup-lam-viec-tai-nha-hieu-qua-hon-trong-mua-dich-post1063848.html#zingweb_category_category476_newslatest_1