|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Bước ngoặt lớn sau 10 năm, Ngân hàng Ireland lần đầu trả cổ tức

10:30 | 27/02/2018
Chia sẻ
Ngân hàng Ireland (Bank of Ireland) sắp chi trả cổ tức 11,5 cent/cổ phiếu. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên sau 10 năm, ngân hàng này chi trả cổ tức sau thời gian dài khủng hoảng.
buoc ngoat lon sau 10 nam ngan hang ireland lan dau tra co tuc Nhà phát triển bất động sản ở Bắc Ireland chấp nhận bitcoin như là một hình thức thanh toán
buoc ngoat lon sau 10 nam ngan hang ireland lan dau tra co tuc 10 năm chìm trong khủng hoảng, Ngân hàng Hoàng gia Scotland lần đầu báo lãi tỷ USD
buoc ngoat lon sau 10 nam ngan hang ireland lan dau tra co tuc Ireland đứng đầu danh sách các nền kinh tế thu hút nhiều FDI nhất

Bank of Ireland, một trong những ngân hàng có truyền thống lâu đời nhất tại Cộng hòa Ireland đề xuất chi trả cổ tức lần đầu tiên trong một thập niên đã qua. Đánh dấu bước ngoặt lớn của ngân hàng này trong tình cảnh khó khăn trước đó sau khi nền kinh tế quốc gia này hồi phục trong vài năm qua.

Cụ thể, Bank of Ireland cho biết họ đã đề xuất mức cổ tức là 11,5 cent/cổ phiếu.

CEO Bank of Ireland, bà Francesca McDonagh chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên trong 10 năm mà Bank of Ireland thực hiện chi trả cổ tức và đó là một thời điểm quan trọng đối với ngân hàng".

Được biết, bà McDonagh có thời gian làm việc tại HSBC trước khi được bổ nhiệm vào vị trí quan trọng này tại Bank of Ireland vào tháng 10 năm ngoái.

buoc ngoat lon sau 10 nam ngan hang ireland lan dau tra co tuc
Bà Francesca McDonagh, CEO tại Bank of Ireland

Nền kinh tế của Cộng hòa Ireland đang trên đà hồi phục kể từ khi các công ty tài chính quốc tế tham gia cứu trợ. Riêng Ngân hàng này đã nhận được khoản cứu trợ lên tới 7 tỷ euro trong năm 2009.

Năm 2017, ngân hàng công bố lợi nhuận trước thuế là 852 triệu euro (tương ứng 1,05 tỷ USD), thấp hơn so với năm trước do việc tổn thất 170 triệu euro liên quan đến gánh nặng từ các khoản thế chấp của khách hàng.

Bà McDonagh chia sẻ thêm rằng bà và đội ngũ cộng sự sẽ cố gắng làm thay đổi bộ mặt của ngân hàng. Bên cạnh đó, bà cũng có một kế hoạch đầu tư vào nền tảng cốt lỗi và hoàn toàn cam kết với chương trình này, kì vọng đem đến nhiều điều khác biệt sẽ diễn ra trong năm nay.

Minh Đăng