|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

BSC: PLX và HBC có thể được thêm vào danh mục của ETF kỳ này

09:39 | 21/08/2017
Chia sẻ
Ước tính FTSE Vietnam ETF sẽ mua vào 4,8 triệu cổ phiếu PLX, còn quỹ V.N.M ETF sẽ mua vào 1,6 triệu cổ phiếu HBC.

CTCK Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BSC) vừa có dự báo về kỳ cơ cấu danh mục định kỳ quý III/2017 của hai quỹ ETF là Db x-trackers FTSE Vietnam ETF (FTSE Vietnam ETF) và VanEck Vectors Vietnam ETF (V.N.M ETF)

Về FTSE Vietnam ETF, BSC cho rằng nhiều khả năng quỹ này sẽ thêm mới cổ phiếu PLX vào danh mục trong đợt review này với tỷ trọng dự kiến 5,5%. Lượng cổ phiếu PLX mà FTSE Vietnam ETF dự kiến mua vào sẽ là 4,8 triệu cổ phiếu.

bsc plx va hbc co the duoc them vao danh muc cua etf ky nay

Danh mục dự kiến của FTSE Vietnam ETF. Nguồn: BSC

Trong khi đó, BSC cho rằng FTSE Vietnam ETF có khả năng loại bỏ GTN ra khỏi danh mục ở kỳ này do thanh khoản chưa phù hợp. Lượng cổ phiếu GTN dự kiến quỹ FTSE Vietnam ETF bán ra sẽ là hơn 5 triệu CP.

BSC cho biết thêm, các cổ phiếu như VIC, VCB, ROS, SSI, CII dù không bị loại nhưng sẽ chịu áp lực bán khá mạnh trong đợt cơ cấu danh mục lần này của FTSE Vietnam ETF.

Về quỹ V.N.M ETF, BSC cho rằng quỹ này sẽ giữ nguyên tỷ trọng cổ phiếu Việt Nam ở mức 74% như kỳ trước trong khi sẽ thêm HBC vào danh mục nhưng không loại ra bất kỳ cổ phiếu nào.

Ước tính V.N.M ETF sẽ mua vào 1,6 triệu cổ phiếu HBC, tương ứng tỷ trọng 1,3% danh mục trong kỳ review này.

BSC cho rằng quỹ V.N.M ETF nhiều khả năng sẽ bán mạnh VIC, SSI, BVH, VCG, HAG và tập trung mua NVL, VCB, MSN.

bsc plx va hbc co the duoc them vao danh muc cua etf ky nay

Danh mục dự kiến của V.N.M ETF. Nguồn: BSC

Bình An

Liên tục tăng trưởng, FDI có trở thành 'trụ cột' cho nền kinh tế năm nay?
Trong tháng 4, lượng vốn FDI và số dự án đầu tư mới đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Xu hướng tích cực của dòng vốn FDI được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng cho tăng trưởng, là 'trụ cột' quan trọng cho nền kinh tế trong bối cảnh đầu tư công chậm lại và đầu tư tư nhân vẫn ở mức rất thấp.