|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

BSC: Có khả năng BMP lọt rổ FTSE Vietnam ETF, SHB thêm vào rổ VNM ETF

14:09 | 20/11/2017
Chia sẻ
Bên cạnh thêm BMP vào rổ FTSE Vietnam thì BSC dự báo quỹ cũng tiến hành loại ITA, DPM ra khỏi danh mục do thanh khoản. Về VNM ETF, BSC cho biết quỹ sẽ chỉ thêm SHB mà không loại cổ phiếu nào.
bsc co kha nang bmp lot ro ftse vietnam etf va shb them vao ro vnm etf
BSC: BMP có thể lọt rổ FTSE Vietnam, VNM ETF thêm SHB (Ảnh minh hoạ)

Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC) đưa ra báo cáo về review của 2 quỹ FTSE Vietnam ETF và VanEck Vectors Vietnam ETF (VNM ETF) quý IV/2017.

Căn cứ theo cơ sở dữ liệu ngày 14/11, BSC dự báo FTSE All-Shares sẽ thêm mới NKG và DIG. FTSE Vietnam sẽ thêm BMP vào danh mục, tương ứng mua vào hơn 1 triệu cổ phiếu BMP với tỷ trọng dự kiến là 1,5%.

Đồng thời, FTSE sẽ loại DPM, ITA ra khỏi danh mục do thanh khoản. Theo đó, FTSE VN sẽ tiến hành bán ra hơn 3,9 triệu cổ phiếu DPM và gần 11,7 triệu cổ phiếu ITA.

Hiện vốn hoá của BMP là 154 triệu USD với thanh khoản 1,6 triệu USD/phiên, tỷ lệ room còn lại cho nhà đầu tư nước ngoài là 5,6%.

bsc co kha nang bmp lot ro ftse vietnam etf va shb them vao ro vnm etf
Danh mục dự kiến sau thay đổi của FTSE ETF. (Nguồn: BSC)

Với VNM ETF thì BSC dự báo quỹ giữ nguyên tỷ trọng cổ phiếu Việt Nam ở mức 74,8% như kỳ trước; bổ sung SHB và không loại cổ phiếu nào. Theo đó, quỹ sẽ thêm SHB vào danh mục với tỷ trọng dự kiến là 1,6% danh mục, tương ứng mua vào 14,4 triệu cổ phiếu.

Vốn hoá của SHB khoảng 390 triệu USD, thanh khoản 2,4 triệu USD/phiên và room còn lại cho nhà đầu tư nước ngoài là 23,5%.

bsc co kha nang bmp lot ro ftse vietnam etf va shb them vao ro vnm etf
Danh mục dự kiến sau thay đổi của VNM ETF (Nguồn: BSC)

Hoàng Kiều