Doanh nghiệp

British Airways khôi phục 50% dịch vụ sau khi phi công hoãn đình công

22:30 | 21/09/2019

Chia sẻ

British Airways (BA) thông báo sẽ duy trì 50% chuyến bay được lên lịch cho ngày 27/9 sau khi các phi công của hãng hoãn kế hoạch đình công trong ngày này.
British Airways khôi phục 50% dịch vụ sau khi phi công hoãn đình công - Ảnh 1.

Máy bay của Hãng hàng không British Airways chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Heathrow ở London, Anh. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 20/9, hãng hàng không Anh British Airways (BA) thông báo sẽ duy trì 50% chuyến bay được lên lịch cho ngày 27/9 sau khi các phi công của hãng hoãn kế hoạch đình công trong ngày này.

Trước đó, BA thông báo hoãn tất cả các chuyến bay vào ngày 27/9 và cho khách hàng lựa chọn hoàn tiền hoặc đặt chuyến bay vào ngày khác.

Tuy nhiên, hôm 18/9 vừa qua, Hiệp hội Phi công British Airline (BALPA) tuyên bố hoãn kế hoạch đình công ngày 27/9. Kế hoạch đình công này nhằm phản đối chính sách trả lương cho phi công của BA.

Hãng tin AFP (Pháp) dẫn thông báo của BA cho thấy hãng đang nỗ lực sắp xếp dịch vụ cho ngày 27/9 nhưng sẽ không thể khôi phục hoạt động đầy đủ. BA không tiết lộ liệu hai bên đã nối lại các cuộc đàm phán nhằm tháo gỡ bất đồng hay chưa. BALPA trước đó đã cảnh bảo nếu các cuộc đàm phán mới không có tiến triển, hiệp hội này có quyền tiếp tục tổ chức đình công.

Kế hoạch đình công ban đầu diễn ra trong ba ngày - 9, 10 và 27/9. Các cuộc đình công trong hai ngày 9 và 10/9 đã khiến hãng phải hủy toàn bộ các chuyến bay nội địa, ảnh hưởng tới 200.000 hành khách. Hoạt động của hãng trong ngày 11/9 cũng bị gián đoạn.

BALPA ước tính BA có thể thiệt hại 80 triệu bảng Anh (98 triệu USD) vì kế hoạch đình công trong ba ngày của các phi công.

Lê Ánh

Vietnamplus/ TTXVN