|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

BP chi 1,3 tỷ USD mua lại hệ thống trạm xăng dầu Woolworths

06:45 | 30/12/2016
Chia sẻ
Tập đoàn năng lượng khổng lồ BP của Anh đã đồng ý mua lại hệ thống các trạm bơm xăng dầu thuộc sở hữu của hệ thống siêu thị Woolworths tại Australia với giá 1,3 tỷ USD.
bp chi 13 ty usd mua lai he thong tram xang dau woolworths

BP chi 1,3 tỷ USD mua lại hệ thống trạm xăng dầu Woolworths. Ảnh minh họa: Getty Images.

BP cho biết Tập đoàn sẽ thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với Woolworths, một trong những hệ thống siêu thị lớn nhất Australia, theo thỏa thuận mua bán, thay đổi thương hiệu và điều hành hoạt động của 527 trạm bơm xăng dầu và cửa hàng tiện lợi của Woolworths cộng với 16 địa điểm khác đang trong quá trình xây dựng.

Ông Tufan Erginbilgic, người phụ trách mảng kinh doanh của BP (gồm có lọc dầu, tiếp thị và phân phối hàng hóa), cho biết việc phát triển nguồn xăng dầu chất lượng cao và khác biệt, cùng với sự tiện lợi là một trong những chiến lược phát triển quan trọng của BP.

Ông Tufan cho biết BP phát triển một công thức bán lẻ hấp dẫn trên toàn cầu khi hợp tác với các thương hiệu lớn tại các nước, như Marks & Spencer ở Anh, để mang đến cho khách hàng của mình một cửa hàng bán lẻ tiện lợi, nhằm đáp ứng nhu cầu cần thiết cho cuộc sống bận rộn của họ.

BP đã sở hữu hơn 350 cửa hàng bán lẻ ở “xứ sở chuột túi” và cung cấp xăng dầu cho hơn 1.000 điểm bán hàng thuộc sở hữu của các đối tác kinh doanh độc lập.

QC