|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Bồi thường 15 tỷ đồng vì nhái sản phẩm Lego

08:04 | 18/11/2018
Chia sẻ
Mới đây, Tập đoàn sản xuất đồ chơi Lego Đan Mạch tuyên bố đã thắng kiện 4 công ty Trung Quốc chuyên sản xuất hàng nhái sản phẩm của hãng.

Đây là vụ kiện thành công tiếp theo của Lego, sau khi giành chiến thắng mang tính bước ngoặt vào năm ngoái trong một vụ cạnh tranh bản quyền ở Trung Quốc, nơi mà thương hiệu Đan Mạch này mong chiếm lĩnh một phần lớn hơn trong thị trường đồ chơi trị giá 31 tỷ đô la, theo Reuters.

boi thuong 15 ty dong vi nhai san pham lego
Lego được trưng bày tại Trung tâm khám phá Lego Thượng Hải, Trung Quốc - Ảnh: Getty Images, Tuổi trẻ

Nhãn hiệu nhái được thiết kế giống y hệt với logo chính hãng, với nền đỏ, chữ trắng và viền vàng xung quanh, chỉ đổi chữ Lego thành Lepin.

Hãng Lego cho biết Tòa án thành phố Quảng Châu xác nhận 4 công ty Trung Quốc đã nhiều lần vi phạm bản quyền của Lego và có các hành vi cạnh tranh không lành mạnh khi sản xuất và phân phối đồ chơi lắp ráp mang thương hiệu Lepin.

Tòa yêu cầu các công ty này ngay lập tức ngừng sản xuất, bán, trưng bày hoặc quảng cáo các sản phẩm vi phạm. Lego nhận được khoản bồi thường 4,5 triệu Nhân dân tệ, tương đương khoảng 15 tỷ đồng.

Trung Quốc là một thị trường quan trọng đối với Lego mặc dù nước này vẫn chiếm ít hơn 10% doanh thu của tập đoàn. Hãng này có kế hoạch mở hai cửa hàng phân phối ở Thượng Hải và Bắc Kinh và tiếp tục hợp tác với tập đoàn Internet Tencent của Trung Quốc.

Thủy Bích